รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
แนวคิด Archetype ในจิตวิทยาผู้บริโภค: บทบทวนและการศึกษาเบื้องต้น
|
ชื่อเรื่องรอง |
|
ชื่อผู้แต่ง |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | ผู้บริโภค -- แง่จิตวิทยา |
2. | พฤติกรรมผู้บริโภค |
3. | การตลาด -- แง่จิตวิทยา |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสำรวจถึงงานที่มีการกล่าวถึงเรื่อง Archetype ในศาสตร์และสาขาวิชาที่แตกต่างกันโดยเน้นไปในเรื่องของวิธีการศึกษาถึงเรื่องของ Archetype ตามแนวทางอย่างเป็นระบบ และสำรวจรูปแบบของ Archetype ที่มีผู้ศึกษาไว้ในแบบแตกต่างกันไป โดยใช้วิธีการวิจัยจากเอกสาร คือ หนังสือ งานวิจัย และบทความเกี่ยวกับ Archetype ทีมีผู้ทำการค้นคว้าไว้แล้วจำนวน 11 แหล่งข้อมูลด้วยกัน และนำมาสังเคราะห์เพื่อทำความเข้าใจในเรื่องของจิตวิทยาผู้บริโภค ผลการศึกษาพบว่า มีผู้ใช้วิธีการศึกษาเรื่อง Archetype ทั้งแบบงานเชิงคุณภาพ เช่น วิธีการสัมภาษณ์เชิงลึก และการสนทนากลุ่ม และแบบงานวิจัยเชิงปริมาณ เช่นวิธีการทดลอง วิธีการสอบด้วยภาพ และการใช้แบบสอบถามที่แตกต่างกันไป นอกจากนั้น พบว่ามีการแบ่งรูปแบบของ Archetype ที่แตกต่างกันถึง 62 แบบด้วยกัน
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)