รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง การสื่อสารความหมายตรรกะการบริโภคของงานมหกรรมแสดงสินค้า
ชื่อเรื่องรอง
ชื่อผู้แต่ง
1.วรท สวนดอก
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.การบริโภคเชิงสัญญะ
หัวเรื่องควบคุม
1.การสื่อสาร
คำอธิบาย / บทคัดย่อ “ในอนาคต หากผู้จัดงานพยายามโน้มน้าวผู้บริโภคด้วยการผลิตสัญญะ อันเป็นวิธีการหล่อหลอมให้ผู้บริโภคไม่ยึดติดในโลกความเป็นจริงมากนัก แต่ให้มาบริโภคในโลกความจริงเชิงสมมติ (Hyper reality) มากขึ้น ย่อมทำให้ผู้บริโภคงานมหกรรมฯ ถูกดึงดูดด้วยสัญญะมากขึ้นไปด้วย และจะพบว่าทิศทางของผู้บริโภคสินค้าในประโยชน์แท้จริงก็จะลดลงและถูกแทนที่ด้วยการบริโภคเชิงสัญญะจนกระทั่งในที่สุด การตัดสินใจมางานมหกรรมฯ อาจไม่ได้เกิดจากความต้องการในตัวสินค้าที่นำมาออกงานเป็นหลัก แต่เป็นผลมาจากความต้องบริโภคในตัวงานมหกรรมฯ ในฐานะที่เป็นสินค้าชนิดหนึ่ง”
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารนิเทศศาสตร์
ปีที่ 26
ฉบับที่ 1
หน้าที่ 1 - 18
ปีพิมพ์ 2551
ชื่อสำนักพิมพ์ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0859-085x
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)