รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
การสื่อสารความหมายตรรกะการบริโภคของงานมหกรรมแสดงสินค้า
|
ชื่อเรื่องรอง |
|
ชื่อผู้แต่ง |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
“ในอนาคต หากผู้จัดงานพยายามโน้มน้าวผู้บริโภคด้วยการผลิตสัญญะ อันเป็นวิธีการหล่อหลอมให้ผู้บริโภคไม่ยึดติดในโลกความเป็นจริงมากนัก แต่ให้มาบริโภคในโลกความจริงเชิงสมมติ (Hyper reality) มากขึ้น ย่อมทำให้ผู้บริโภคงานมหกรรมฯ ถูกดึงดูดด้วยสัญญะมากขึ้นไปด้วย และจะพบว่าทิศทางของผู้บริโภคสินค้าในประโยชน์แท้จริงก็จะลดลงและถูกแทนที่ด้วยการบริโภคเชิงสัญญะจนกระทั่งในที่สุด การตัดสินใจมางานมหกรรมฯ อาจไม่ได้เกิดจากความต้องการในตัวสินค้าที่นำมาออกงานเป็นหลัก แต่เป็นผลมาจากความต้องบริโภคในตัวงานมหกรรมฯ ในฐานะที่เป็นสินค้าชนิดหนึ่ง”
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)