รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง นวัตกรรมทางกลยุทธ์
ชื่อเรื่องรอง Strategic innovation
ชื่อผู้แต่ง
1.พสุ เดชะรินทร์
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.นวัตกรรมทางธุรกิจ
2.ความสำเร็จทางธุรกิจ
3.การจัดการธุรกิจ
คำอธิบาย / บทคัดย่อ บทความนี้นำเสนอถึงนวัตกรรมทาวกลยุทธ์ หรือ Strategic Innovation ซึ่งเป็นแนวทางในการคิดและพัฒนากลยุทธ์ใหม่ๆ โดยในปัจจุบันองค์กรธุรกิจกำลังประสบปัญหาในเรื่องของการคิดค้นและพัฒนากลยุทธ์ใหม่ๆ ซึ่งการมีนวัตกรรมทางกลยุทธ์ขึ้นมาได้นั้นต้องเริ่มต้นจากมุมมองใหม่ๆ ในการพิจารณากลยุทธ์การดำเนินงานไม่ว่าจะเป็นการให้ความสำคัญกับการสร้างความต้องการของลูกค้ามากกว่าการตอบสนองความต้องการของลูกค้า หรือ การมุ่งจับกลุ่มที่ไม่ใช่ลูกค้าหรือ Non-Customers มากกว่าลูกค้าเดิมๆที่อยู่ในอุตสาหกรรม บทความนี้ได้นำเสนอวิธีการคิดเพื่อให้ได้มาซึ่งนวัตกรรมทางกลยุทธ์ทั้งสิน สี่แนวทาง ได้แก่ การมองให้เห็นถึงอุตสาหกรรมทางเลือก การสร้างธุรกิจใหม่ จากสองอุตสาหกรรมที่แตกต่างกัน การเรียนรู้และนำประสบการณ์จากอุตสาหกรรมอื่นมาใช้ และ การปรับแนวคิดเกี่ยวกับลูกค้าโดยวิธีการคิดทั้งสี่ประการเป็นเพียงแค่วิธีการที่จะช่วยให้องค์กรธุรกิจได้เห็นถึงมุมมองที่ใหม่และแตกต่างไปจากเดิม เพื่อสุดท้ายแล้วทำให้องค์กรสามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมทางกลยุทธ์ขึ้นมาได้
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร จุฬาลงกรณ์ธุรกิจปริทัศน์
ปีที่ 30
ฉบับที่ 117 - 118
หน้าที่ 115 - 125
ปีพิมพ์ 2551
ชื่อสำนักพิมพ์ ฝ่ายวิจัย คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-6564
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)