รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
นวัตกรรมทางกลยุทธ์
|
ชื่อเรื่องรอง |
Strategic innovation
|
ชื่อผู้แต่ง |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | นวัตกรรมทางธุรกิจ |
2. | ความสำเร็จทางธุรกิจ |
3. | การจัดการธุรกิจ |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
บทความนี้นำเสนอถึงนวัตกรรมทาวกลยุทธ์ หรือ Strategic Innovation ซึ่งเป็นแนวทางในการคิดและพัฒนากลยุทธ์ใหม่ๆ โดยในปัจจุบันองค์กรธุรกิจกำลังประสบปัญหาในเรื่องของการคิดค้นและพัฒนากลยุทธ์ใหม่ๆ ซึ่งการมีนวัตกรรมทางกลยุทธ์ขึ้นมาได้นั้นต้องเริ่มต้นจากมุมมองใหม่ๆ ในการพิจารณากลยุทธ์การดำเนินงานไม่ว่าจะเป็นการให้ความสำคัญกับการสร้างความต้องการของลูกค้ามากกว่าการตอบสนองความต้องการของลูกค้า หรือ การมุ่งจับกลุ่มที่ไม่ใช่ลูกค้าหรือ Non-Customers มากกว่าลูกค้าเดิมๆที่อยู่ในอุตสาหกรรม
บทความนี้ได้นำเสนอวิธีการคิดเพื่อให้ได้มาซึ่งนวัตกรรมทางกลยุทธ์ทั้งสิน สี่แนวทาง ได้แก่ การมองให้เห็นถึงอุตสาหกรรมทางเลือก การสร้างธุรกิจใหม่ จากสองอุตสาหกรรมที่แตกต่างกัน การเรียนรู้และนำประสบการณ์จากอุตสาหกรรมอื่นมาใช้ และ การปรับแนวคิดเกี่ยวกับลูกค้าโดยวิธีการคิดทั้งสี่ประการเป็นเพียงแค่วิธีการที่จะช่วยให้องค์กรธุรกิจได้เห็นถึงมุมมองที่ใหม่และแตกต่างไปจากเดิม เพื่อสุดท้ายแล้วทำให้องค์กรสามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมทางกลยุทธ์ขึ้นมาได้
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)