รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
ตัวชี้วัดภาพลักษณ์องค์กร
|
ชื่อเรื่องรอง |
|
ชื่อผู้แต่ง |
1. | ยุบล เบญจรงค์กิจ |
2. | สราวุธ อนันตชาติ |
3. | อัศวิน เนตรโพธิ์แก้ว |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | การจัดการองค์การ |
2. | ภาพลักษณ์องค์การ |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) จัดกลุ่มตัวชี้วัดเพื่อใช้ในการประเมินภาพลักษณ์องค์กร และ (2) นำกลุ่มตัวชี้วัดที่ได้จัดตาทมความเหมาะสมขององค์กรหลายประเภทมาทดสอบความสามารถในการประยุกต์ใช้ในการประเมินภาพลักษณ์องค์กร โดยศึกษาองค์กรที่ดำเนินธุรกิจ 2 ประเภท คือ (1) องค์กรที่มุ่งเน้นธุรกิจบริหาร (2) องค์กรที่ผลิต/จัดจำหน่ายสินค้า โดยดำเนินการวิจัย 2 ระยะ คือ ระยะที่1 วิธีการเชิงคุณภาพ และระยะที่ 2 วิธีการเชิงปริมาณโดยใช้การวิจัยเชิงสำรวจเพื่อวิเคราะห์องค์ประกอบตัวชี้วัดภาพลักษณ์องค์กร จากนั้นนำองค์ประกอบและตัวชี้วัดภาพลักษณ์องค์กรมาตรวจสอบและประเมินความสำคัญของตัวชี้วัดภาพลักษณ์องค์กรเพื่อคัดเลือกตัวชี้วัด และองค์ประกอบที่สำคัญที่เกี่ยวข้องกับการประเมินภาพลักษณ์องค์กร ผลการวิจัยพบว่า องค์ประกอบตัวชี้วัดภาพลักษณ์องค์กรที่มีร่วมกันมีเพียงแค่องค์ประกอบเดียว คือ ความมีชื่อเสียงขององค์กร
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)