รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
ความสัมพันธ์ของปัจจัยที่ส่งเสริมให้เกิดองค์กรแห่ง การเรียนรู้ ต่อระดับการเป็นองค์กรแห่ง การเรียนรู้และระดับการเป็นองค์กรนวัตกรรม : กรณีศึกาสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ
|
ชื่อเรื่องรอง |
|
ชื่อผู้แต่ง |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
1. | ความสำพันธ์ขององค์กรแห่งการเรียนรู้ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1.)เพื่อศึกษาหาความสัมพันธ์ของปัจจัยที่ส่งเสริมให้เกิดองค์กรแห่งการเรียนรู้ต่อระดับการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ และระดับการเป็นองค์กรนวัตกรรม 2.)ความสัมพันธ์ของระดับการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ ต่อระดับการเป็นอค์กรนวัตกรรม กรณีศึกษาสำงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งช่ติ(สวทช.)โดยปัจจัยที่ส่งเสริมให้เกิดองค์กรแห่งการเรียนรู้ทั้ง 7 ปัจจัยประกอบด้วย (1)โครงสร้างที่เหมาะสม (2)วัฒนธรรมการเรียนรู้ขององค์กร (3)การเพิ่มอำนาจและความรับผิดชอบในงาน (4)การสร้างและถ่ายโอนความรู้ (5)เทคโนโลยีการเรียนรู้ (6)บรรยากาศที่สนับสนุนและ (7)การทำงานเป็นทีม การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ดำเนินการศึกษาโดยารเก็บรวบรวมข้อมูลจากแหล่งข้อมลูลปฐมภูมิจากการใช้แบบสอบถาม (Questionnaire) และแหล่งข้อมูลทุติยภูมิที่จำเป็น เช่นเอกสารขององค์กรกรณีศึกษา สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าสถิติไค-สแควร์ และโมเดลสมการโครงสร้าง (Structural Equation Model ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยที่ส่งเสริมให้เกิดองค์กรแห่งการเรียนรู้ทั้ง 7 ปัจจัยมีความสัมพันธ์กับระดับการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ และระดับของการเป็รองค์กรแห่งการเรียนรู้มีความสัมพันธ์กับระดับของการเป็นองค์กรนวัตกรรม ขณะที่ปัจจัยที่ส่งเสริมให้เกิดองค์กรแห่งการเรียนรู้มีเพียง 6 ปัจจัย ที่มีความสพันธ์กับระดับการเป็นองค์กรนวัตกรรม โยเรื่องการเพิ่มอำนาจหน้าที่และความรับผิดชอบในงานเป็นปัจจัยที่ไม่มีความสัมพันธ์กับระดับการเป็นองค์กรนวัตกรรม
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)