รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง แนวคิดการจัดการการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนกับตลาดสามชุก: ความสำเร็จและปัญหา
ชื่อเรื่องรอง Sustainable tourism concept’s for Samchuk market: success and challenges
ชื่อผู้แต่ง
1.ศิระ นาคะศิริ
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.ตลาดสามชุก
2.การจัดการการท่องเที่ยว
3.การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน
หัวเรื่องควบคุม
1.การท่องเที่ยว -- การจัดการ
คำอธิบาย / บทคัดย่อ บทความนี้ได้กล่าวถึงความหมายและความสำคัญของตลาด และตลาดชุมชนที่ได้มีการปรับเปลี่ยนบทบาทไปสู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม และมีการนำแนวคิดการบริหารจัดการการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนมาวิเคราะห์ตลาดสามชุกซึ่งเลือกมาเป็นตัวอย่างในการศึกษา เพื่อนำแนวคิดที่สังเคราะห์ได้มาเป็นกรอบคิดในการวิเคราะห์แผนการพัฒนาของตลาดสามชุก ผลการวิเคราะห์แสดงให้เห็นว่าแผนการพัฒนาของตลาดสามชุกมีความสอดคล้องกับแนวคิดในการบริหารจัดการการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนที่สังเคราะห์ได้ในด้าน 4 ด้าน คือด้านการจัดการทรัพยากร ด้านการบริหารความสมดุลระหว่างมิติทางสังคม สิ่งแวดล้อมวัฒนธรรม และเศรษฐกิจ ด้านการสื่อสารข้อมูลการท่องเที่ยวและการรักษาความนิยมของสถานที่ท่องเที่ยว และด้านการมีส่วนร่วมหรือความร่วมมือจากท้องถิ่น ส่วนแนวทางการบริหารจัดการด้านการจัดการผลประโยชน์จากการท่องเที่ยวให้มีการกระจายไปยังทุกภาค ส่วนของสังคมซึ่งไม่ปรากฏในแผนพัฒนาใดนั้นอาจจะเป็นประเด็นที่ทำให้ตลาดสามชุกเกิดปัญหาด้านการบริหารจัดการการท่องเที่ยวในอนาคต
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารวิชาการมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์น
ปีที่ 6
ฉบับที่ 2
หน้าที่ 7 - 16
ปีพิมพ์ 2556
ชื่อสำนักพิมพ์ มหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์น
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 1905-9590
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)