รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง อิทธิพลความสะดวกของการบริการในการทำนายคุณค่าของลูกค้า : บทบาทการแทรกของการรับรู้มาตรการควบคุมของลูกค้าในธุรกิจบริการเน้นประสบการณ์ที่มีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าสูง
ชื่อเรื่องรอง The influence of service convenience in predicting customer value: the mediating role of customer perceived control in high contact experiential service
ชื่อผู้แต่ง
1.Jirapa Phungbangkruay
2.Paul G. Patterson
3.Narumon Kimpakorn
4.Patchara Tantiprapa
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.ความสัมพันธ์กับลูกค้า
2.การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การรับรู้ของลูกค้าในเรื่องเวลาและความพยายามในการซื้อและบริโภคบริการนั้น เป็นสิ่งสำคัญของความสะดวกของการบริการและคุณภาพของการบริการ วัตถุประสงค์ของการศึกษาในครั้งนี้มี 2 วัตถุประสงค์คือ เพื่อศึกษาถึงผลของการเป็นตัวแปรแทรกของการรับรู้ในการควบคุมระหว่างมิติในการวัดของความสะดวกในการบริการ(ความสะดวกในการเข้าถึง , ความสะดวกในการทำธุรกรรม, และผลประโยชน์ของความสะดวก) กับการรับรู้ในคุณค่าของลูกค้า และเพื่อศึกษาถึงความสำคัญของแต่ละมิติในการวัดของความสะดวกที่ส่งผลถึงการรับรู้ในคุณค่า ผลการศึกษาจากนักท่องเที่ยวในธุรกิจบริการเน้นประสบการณ์ที่มีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าสูง (เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี)จำนวน 391 คน พบว่าการรับรู้ในการควบคุมสามารถแทรกความสัมพันธ์ระหว่างมิติในการวัดของความสะดวกและการรับรู้ในคุณค่าของลูกค้าเพียงบางส่วนเท่านั้น ความสะดวกในการเข้าถึง และประโยชน์ของความสะดวก มีความสัมพันธ์ในเชิงบวกกับการรับรู้ในคุณค่าทั้งทางตรง และทางอ้อม (ผ่านการรับรู้ถึงการควบคุม) มีเพียงความสะดวกในการทำธุรกรรมเท่านั้นที่มีความสัมพันธ์ทางตรงในทิศทางตรงกันข้ามกันการรับรู้ในคุณค่า
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร จุฬาลงกรณ์ธุรกิจปริทัศน์
ปีที่ 35
ฉบับที่ 138
หน้าที่ 120 - 143
ปีพิมพ์ 2556
ชื่อสำนักพิมพ์ กองบรรณาธิการวารสารจุฬาลงกรณ์ธุรกิจปริทัศน์
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-6564
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)