รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง ความพร้อมและปัจจัยที่ส่งผลต่อความพร้อมของผู้จัดทำบัญชีไทยกับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน : ข้อมูลการสำรวจจากผู้จัดทำบัญชีในจังหวัดสงขลา
ชื่อเรื่องรอง Readiness and factor influencing readiness of Thai Accountants Toward ASEAN Economic Community: a survey study of accountants from Songkla Province
ชื่อผู้แต่ง
1.มัทนชัย สุทธิพันธุ์
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.ผู้จัดทำบัญชีไทย
2.วิชาชีพบัญชีไทย
หัวเรื่องควบคุม
1.ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
2.นักบัญชี -- ไทย -- สงขลา
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาความพร้อมและปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการพัฒนาศักยภาพผู้จัดทำบัญชีไทยต่อการเตรีมตัวรับการเข้ามาของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนทดสอบความสัมพันธ์ของปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการพัฒนารวมทั้งความพร้อมของผู้ทำบัญชีไทย และทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยพื้นฐานและความพร้อมของผู้จัดทำบัญชีไทยต่อการเข้ามาของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ผลการศึกษาพบว่าความพร้อมสูงสุดของผู้จัดทำบัญชีไทยต่อการเข้ามาของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ได้แก่ ความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย จรรยาบรรณของผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี ทักษะการทำงานเป็นทีมและทักษะการใช้คอมพิวเตอร์เพื่อการสื่อสาร ความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับวิชาชีพบัญชีและทักษะการทำงานเป็นทีมเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดที่มีอิทธิพลต่อการพัฒนาผู้จัดทำบัญชีไทย ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการพัฒนาและความพร้อมของผู้จัดทำบัญชีไทยกับการเข้ามาของผู้จัดทำบัญชีไทยกับการเข้ามาของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนประกอบด้วยหัวข้อ ดังนี้คือ จรรยาบรรณของผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับวิชาชีพบัญชีทักษะการใช้ระบบสารสนเทศทางการบัญชี ทักษะการใช้คอมพิวเตอร์เพื่อสื่อสาร ทักษะการทำงานเป็นทีมความรู้และทักษะด้านภาษาอังกฤษ ความรู้และทักษะด้านภาษาอื่นๆ และความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมายการทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยพื้นฐานและความพร้อมของผู้จัดทำบัญชีไทยต่อการเข้ามาของ ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนพบว่า อายุ และความเข้าใจเกี่ยวกับการเข้ามาของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนมีอิทธิพลต่อความพร้อมของนักบัญชีไทย
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร จุฬาลงกรณ์ธุรกิจปริทัศน์
ปีที่ 35
ฉบับที่ 138
หน้าที่ 66 - 91
ปีพิมพ์ 2556
ชื่อสำนักพิมพ์ กองบรรณาธิการวารสารจุฬาลงกรณ์ธุรกิจปริทัศน์
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-6564
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)