รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
อิทธิพลของคุณภาพการบริการที่มีต่อบุคลิกภาพแบรนด์ในกรณีผู้บริโภคที่มีระดับการปฏิสัมพันธ์กับธุรกิจบริการแตกต่างกัน
|
ชื่อเรื่องรอง |
The influences of service quality on brand personality for customers with different level of service encounter
|
ชื่อผู้แต่ง |
1. | คณพัฒน์ กรีนิกร |
2. | ณัฐพล อัสสะรัตน์ |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
1. | คุณภาพการบริการ |
2. | บุคลิกภาพแบรนด์ |
3. | ความมีปฏิสัมพันธ์ในการบริการ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | ชื่อตราผลิตภัณฑ์ |
2. | บริการลูกค้า |
3. | การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
งานวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาอิทธิพลของคุณภาพการบริการที่มีต่อบุคลิกภาพแบรนด์พร้อมทั้งทดสอบอิทธิพลแทรกซ้อนของระดับการปฏิสัมพันธ์กับธุรกิจบริการ การศึกษาทำในธุรกิจร้านกาแฟพรีเมี่ยมในเขตกรุงเทพมหานครด้วยวิธีการแจกแบบสอบถาม จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 395 ตัวอย่าง พบว่า คุณภาพการบริกรมีอิทธิต่อบุคลิกภาพแบรนด์ในทางบวกและแตกต่างกันตามระดับการปฏิสัมพันธ์ที่ผู้บริโภคมีต่อธุรกิจบริหารข้อเสนอแนะที่ได้จากงานวิจัยเรื่องนี้คือ ผู้บริหารสามารถเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับบุคลิกภาพแบรนด์ได้โดยการเน้นย้ำและพัฒนาคุณภาพการบริการ พร้อมทั้งกระตุ้นให้พนักงานมีการปฏิสัมพันธ์กับลูกค้ามากขึ้น
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)