รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง การขนส่งต่อเนื่องหลายรูปแบบจากประเทศไทยไปสหภาพยุโรป
ชื่อเรื่องรอง Multimodal transportation from Thailand to European Union
ชื่อผู้แต่ง
1.สมเกียรติ สหประภา
2.กมลชนก สุทธิวาทนฤพุฒิ
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.การขนส่งต่อเนื่องหลายรูปแบบ
2.ระบบขนส่งคอนเทนเนอร์
3.การขนส่ง -- ต้นทุน
คำอธิบาย / บทคัดย่อ งานวิจัย เป็นการศึกษาต้นทุนการขนส่ง เวลาที่ใช้ในการขนส่ง วิธีการขนส่ง และเส้นทางการขนส่งสินค้าด้วยตู้ตอนเทนเนอร์ขนาด 20 ฟุต และเสนอแนวทางการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อเลือกเส้นทางการขนส่งต่อเนื่องหลายรูปแบบจากประเทศไทยไปสหภาพยุโรป โดยผ่านท่าเรือน้ำลึกทวาย ท่าเรือน้ำลึกปากบารา และท่าเรือแหลมฉบัง ซึ่งมีศักยภาพในการแข่งขันกันได้ การวิเคราะห์ข้อมูลแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ Multimodal Transport Cost Model เพื่อคำนวณหาต้นทุนรวม เวลาที่ใช้ในการขนส่งและความคลาดเคลื่อนของเวลาที่ใช้ในการขนส่ง จากนั้นใช้ Goal Programming Model เพื่อคำนวณหาเส้นทางที่ตรงตามความต้องการของผู้ส่งออก โดยผู้ส่งออกเป็นผู้กำหนดน้ำหนักใช้กับปัจจัยต่างๆ ที่จะนำมาพิจารณาด้วยตนเองผลการวิจัยพบว่า เส้นทางที่ 2: Ayutthaya-Dawei-Rotterdam ซึ่งมีต้นทุนการขนส่งเท่ากับ3,800 เหรียญสหรัฐใช้เวลาที่ใช้ในการขนส่งเท่ากับ 0.14 เป็นเส้นทางการขนส่งต่อเนื่องหลายรูปแบบ ที่ตรงกับความต้องการของผู้ส่งออก
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร จุฬาลงกรณ์ธุรกิจปริทัศน์
ปีที่ 35
ฉบับที่ 138
หน้าที่ 29 - 47
ปีพิมพ์ 2556
ชื่อสำนักพิมพ์ กองบรรณาธิการวารสารจุฬาลงกรณ์ธุรกิจปริทัศน์
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-6564
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)