รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
Five key factors towards effective learning in the university classroom
|
ชื่อเรื่องรอง |
|
ชื่อผู้แต่ง |
1. | Peter Teranet Sethabutra |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | การเรียน -- วิจัย |
2. | การเรียนรู้ -- วิจัย |
3. | ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
บทความนี้มีวัตถุประสงค์ที่จะเสนอปัจจัยสำคัญ 5 ประการที่อาจารย์ผู้สอนและนักการศึกษาสามารถนำไปใช้ในห้องเรียนในการพัฒนาประสิทธิภาพการเรียนรู้ของผู้เรียน โดยปัจจัยสำคัญ 5 ประการที่นำมาพิจารณาในบทความนี้ได้แก่ การส่งเสริมศักยภาพของผู้เรียน การเสริมสร้างจริยธรรม การปฏิบัติตามพันธะสัญญาระหว่างผู้เรียนและผู้สอน การสื่อสารกันอย่างเปิดใจ และการนำการวิเคราะห์ SWOTไปใช้ในการเรียนการสอน ซึ่งบทความนี้ได้วิเคราะห์ความสัมพันธ์ของแต่ละปัจจัยที่มีต่อการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพและการนำไปใช้ตลอดจนข้อเสนอแนะที่ผู้สอนควรนำมาพิจารณาในชั้นเรียน
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)