รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง Customer Perception Towards International Graduate Study in Thailand
ชื่อเรื่องรอง
ชื่อผู้แต่ง
1.Varapa Rakrachakarn
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.การศึกษา
2.การศึกษาต่อระดับอุมศึกษา
3.การศึกษาต่อเนื่อง--ไทย
4.การศึกษาชั้นอุดมศึกษา -- การตัดสินใจ
หัวเรื่องควบคุม
1.การศึกษาต่อ
คำอธิบาย / บทคัดย่อ ในขณะที่การศึกษาหลักสูตรนานาชาติในระดับบัณฑิตศึกษาในประเทศไทยมีการแข่งขันกันสูงขึ้น บทบาทของการตลาดได้มีความสำคัญเพิ่มขึ้นอย่างมากเช่นกัน ดังนั้นเพื่อที่จะเข้าใจพฤติกรรมของผู้บริโภคในการตัดสินใจเลือเรียนต่อในประเทศหรือต่างประเทศงานวิจัยนี้จึงมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการรับรู้ของลูกค้า(Customer Perception) ที่มีต่อหลักศุตรนานาชาติระดับบัณฑิตศึกษาในประเทศไทย และสำรวจดูว่าการรับรู้เหล่านั้นรวมถึงปัจจัยด้านสถิติประชากร (Demographics) และปัจจัยด้านกลุ่มอ้างอิง (Reference Group) ที่เกี่ยวข้อง มีผลต่อความนิยมในการเรียนต่อของลูกค้าอย่างไรบ้าง ผลการวิจัยพบว่าการมีเพื่อนอยู่ต่างประเทศและการรับรู้เกี่ยวกับความน่าสนใจของหลักสูตรมีอิทธิพลสูงสุดต่อความนิยมในการเรียนต่อของลูกค้า จากข้อมูลผลการวิจัยที่ได้ งานวิจัยนี้อาจมีส่วนในการเสนอแนะแนวทางต่อมหาวิทยาลัยต่างๆในประเทศไทยในการออกแบบหลักสูตรให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าและการสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขั้นได้
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารบริหารธุรกิจ
ปีที่ 33
ฉบับที่ 127
หน้าที่ 59-78
ปีพิมพ์ 2553
ชื่อสำนักพิมพ์ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125233X
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)