รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
Customer Perception Towards International Graduate Study in Thailand
|
ชื่อเรื่องรอง |
|
ชื่อผู้แต่ง |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
1. | การศึกษา |
2. | การศึกษาต่อระดับอุมศึกษา |
3. | การศึกษาต่อเนื่อง--ไทย |
4. | การศึกษาชั้นอุดมศึกษา -- การตัดสินใจ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
ในขณะที่การศึกษาหลักสูตรนานาชาติในระดับบัณฑิตศึกษาในประเทศไทยมีการแข่งขันกันสูงขึ้น บทบาทของการตลาดได้มีความสำคัญเพิ่มขึ้นอย่างมากเช่นกัน ดังนั้นเพื่อที่จะเข้าใจพฤติกรรมของผู้บริโภคในการตัดสินใจเลือเรียนต่อในประเทศหรือต่างประเทศงานวิจัยนี้จึงมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการรับรู้ของลูกค้า(Customer Perception) ที่มีต่อหลักศุตรนานาชาติระดับบัณฑิตศึกษาในประเทศไทย และสำรวจดูว่าการรับรู้เหล่านั้นรวมถึงปัจจัยด้านสถิติประชากร (Demographics) และปัจจัยด้านกลุ่มอ้างอิง (Reference Group) ที่เกี่ยวข้อง มีผลต่อความนิยมในการเรียนต่อของลูกค้าอย่างไรบ้าง ผลการวิจัยพบว่าการมีเพื่อนอยู่ต่างประเทศและการรับรู้เกี่ยวกับความน่าสนใจของหลักสูตรมีอิทธิพลสูงสุดต่อความนิยมในการเรียนต่อของลูกค้า จากข้อมูลผลการวิจัยที่ได้ งานวิจัยนี้อาจมีส่วนในการเสนอแนะแนวทางต่อมหาวิทยาลัยต่างๆในประเทศไทยในการออกแบบหลักสูตรให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าและการสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขั้นได้
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)