รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
ปรับกลยุทธ์...รับการเติบโตในธุรกิจค้าปลีก
|
ชื่อเรื่องรอง |
Strategic adjustment toward retail businesses
|
ชื่อผู้แต่ง |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | การค้าปลีก -- การจัดการ |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
ในปัจจุบันธุรกิจค้าปลีกถือเป็นกลุ่มธุรกิจที่การแข่งขันกันสูงและมีจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงเกิดการขยายตัวทางธุรกิจอย่างมากในช่วงระยะเวลาประมาณ 3 – 5 ปีที่ผ่านมา และการขยายธุรกิจนี้เองก็ถือเป็นการสร้างความได้เปรียบทางการค้าอีกทางหนึ่ง โดยการขยายธุรกิจเพื่อรองรับการแข่งขันจึงมีกลยุทธ์ที่น่าสนใจคือ กลยุทธ์การขยายตัวแบบเข้มข้น (Intensive Growth Strategies) กลยุทธ์การกระจายธุรกิจ (Diversification Growth Strategies) กลยุทธ์การรวมธุรกิจ (Integrative Growth Strategies) แต่การเลือกใช้กลยุทธ์ใดนั้นต้องพิจารณาศักยภาพขององค์กรและศักยภาพของตลาดเป้าหมายด้วย
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)