รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง ธนาคารในอนาคต
ชื่อเรื่องรอง Bank in the future
ชื่อผู้แต่ง
1.จันทิมา สมรรคะบุตร
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.ธนาคารและการธนาคาร
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การดำเนินงานของธนาคารในอดีตที่ผ่านมามุ่งเน้นไปที่การอำนวยสินเชื่อโดยมีรายได้หลักอยู่ที่ดอกเบี้ยรับและการให้บริการโดยไม่ได้เน้นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ชัดเจน รูปแบบใหม่ของธนาคารต้องมีการเปลี่ยนแปลงโดยให้ความสำคัญกับการแบ่งกลุ่มลูกค้าเป้าหมายให้ชัดเจนมากขึ้นตามช่วงอายุ และปรับการบริการโดยเป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้กับลูกค้า รวมถึงการเพิ่มสัดส่วนของรายได้จากค่าธรรมเนียมให้ใกล้เคียงกับดอกเบี้ยรับ การทีจะแยก Segment ของลูกค้าได้อย่างชัดเจนควรต้องมีข้อมูลของลูกค้าอย่างสมบูรณ์ ดังนั้นธนาคารควรจัดทำ CRM (Customer Relationship Management) โดยพนักงานทุกคนต้องมีบันทึก CRM ของลูกค้าเป้าหมายของตนเอง และสิ่งสำคัญอีกส่วนหนึ่งก็คือการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อลูกค้า โดยการออกเดินตลาดเยี่ยมเยือนลูกค้าเพื่อทราบถึงปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้นของลูกค้าในแต่ละกลุ่มเพื่อจะได้นำมาแก้ไขและให้คำปรึกษาได้ทันท่วงที
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารนักบริหาร
ปีที่ 29
ฉบับที่ 4
หน้าที่ 29 - 32
ปีพิมพ์ 2552
ชื่อสำนักพิมพ์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-4960
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)