รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
การสร้างคุณค่าร่วม แนวปฏิบัติที่ดีสู่สังคม
|
ชื่อเรื่องรอง |
Creating shared value: good practice for society
|
ชื่อผู้แต่ง |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | ความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์การธุรกิจ |
2. | การบริหารธูรกิจ |
3. | ประสิทธิผลองค์การ |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
บทความนี้นำเสนอเกี่ยวกับการสร้างคุณค่าร่วม ซึ่งเป็นแนวคิดใหม่ที่เชื่อมโยงการสร้างคุณค่าทางเศรษฐกิจไปพร้อมกับการสร้างคุณค่าทางสังคมเพื่อนำไปสู่ความได้เปรียบในการแข่งขันขององค์กร ทำให้กิจกรรมที่องค์กรดำเนินงานอยู่เกิดประโยชน์อย่างแท้จริงต่อสังคม พร้อมกับยกตัวอย่างการสร้างคุณค่าร่วมของ บริษัท เนสท์เล่ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นองค์กรธุรกิจที่ได้ดำเนินงานตามแนวคิดการสร้างคุณค่าร่วม รวมทั้งกิจกรรมที่บริษัทได้ดำเนินการ เพื่อแสดงให้เห็นถึงการนำแนวคิดการสร้างคุณค่าร่วมมาประยุกต์เข้ากับการดำเนินงานธุรกิจ ซึ่งจะส่งผลในระยะยาวต่อความเจริญก้าวหน้าอย่างยั่งยืนขององค์กรธุรกิจและสังคมไปพร้อมกัน
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)