รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง การสร้างคุณค่าร่วม แนวปฏิบัติที่ดีสู่สังคม
ชื่อเรื่องรอง Creating shared value: good practice for society
ชื่อผู้แต่ง
1.รพีพรรณ วงศ์ประเสริฐ
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.ความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์การธุรกิจ
2.การบริหารธูรกิจ
3.ประสิทธิผลองค์การ
คำอธิบาย / บทคัดย่อ บทความนี้นำเสนอเกี่ยวกับการสร้างคุณค่าร่วม ซึ่งเป็นแนวคิดใหม่ที่เชื่อมโยงการสร้างคุณค่าทางเศรษฐกิจไปพร้อมกับการสร้างคุณค่าทางสังคมเพื่อนำไปสู่ความได้เปรียบในการแข่งขันขององค์กร ทำให้กิจกรรมที่องค์กรดำเนินงานอยู่เกิดประโยชน์อย่างแท้จริงต่อสังคม พร้อมกับยกตัวอย่างการสร้างคุณค่าร่วมของ บริษัท เนสท์เล่ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นองค์กรธุรกิจที่ได้ดำเนินงานตามแนวคิดการสร้างคุณค่าร่วม รวมทั้งกิจกรรมที่บริษัทได้ดำเนินการ เพื่อแสดงให้เห็นถึงการนำแนวคิดการสร้างคุณค่าร่วมมาประยุกต์เข้ากับการดำเนินงานธุรกิจ ซึ่งจะส่งผลในระยะยาวต่อความเจริญก้าวหน้าอย่างยั่งยืนขององค์กรธุรกิจและสังคมไปพร้อมกัน
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารนักบริหาร
ปีที่ 33
ฉบับที่ 3
หน้าที่ 75 - 81
ปีพิมพ์ 2556
ชื่อสำนักพิมพ์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-4960
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)