รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง สร้างเสน่ห์ สร้างคุณค่าให้แบรนด์เพื่อก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
ชื่อเรื่องรอง
ชื่อผู้แต่ง
1.เสริมยศ ธรรมรักษ์
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.ชื่อตราผลิตภัณฑ์
2.ชื่อตราผลิตภัณฑ์ -- การจัดการ
3. การจัดการธุรกิจ
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การก้าวหน้าเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ ASEAN Economic Commuinity ( AEC )นับเป็นประเด็นที่ได้รับการกล่างถึงมากในแทบทุกวงการ รวมถึงการกำหนดทิศทางของการสร้างแบรนด์เพื่อรองรับสถานการณ์ดังกล่าว การสร้างเสน่ห์และสร้างคุณค่าให้แบรนด์เพื่อก้าวสู่ประชาคมอาเซียน จึงเป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการและนักธุรกิจต้องตั้งรับและทำงานเชิงรุกมากขึ้น การสร้างแบรนด์เป็นเรื่องของการสร้างประสบการณ์เฉพาะเป็นเอกลักษณ์และน่าประทับใจซึ่งสามารถนำไปปรับใช้ทั้งแบรนด์ผลิตภัณฑ์ บริการ บุคคล สถานที่ สำหรับแนวทางการสร้างคุณค่าและเสน่ห์ประกอบด้วย 1) ผู้บริหารหรือเจ้าของแบรนด์ต้องสร้างแบรนด์ด้วยความรัก 2) การเริ่มต้นของการสร้างแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จต้องเริ่มจากผู้บริหารแบรนด์ต้องเป็นผู้นำในการวางแผนกลยุทธ์ของแบรนด์ตนเอง 3) ผู้ประกอบการจะต้องสำรวจค้นหาตำแหน่งที่แตกต่างโดดเด่นและปลอดภัยสำหรับแบรนด์ 4) ใช้กลยุทธ์การเล่าเรื่องแบรนด์ให้น่าสนุกและน่าสนใจจนเกิดความรู้สึก “ ว้าว (WOW)”ในใจลูกค้า 5) สร้างและบริหารจัดการคุณค่าแบรนด์ให้ผู้บริโภคเกิดความรู้สึกเชิงบวกต่อแบรนด์ 6) ทำให้แบรนด์มีมาตรฐานและเกินมาตรฐานด้วยการรับรองมาตรฐานจากองค์กรหน่วยงานที่น่าเชื่อถือ 7) แปรสภาพ “ความเป็นท้องถิ่น” เป็น“ ความเป็นสากล” ด้วยการถ่ายทอดเสน่ห์ความเป็นไทยก็คือ ความประณีตละเอียดอ่อน ความเป็นงานฝีมือ อาหารไทย และความมีน้ำใจในบริการแบบไทยผ่านแบรนด์ และ 8) ทำความเข้าใจคนในประชาคมอาเซียนอย่างลึกซึ้ง
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารนักบริหาร
ปีที่ 33
ฉบับที่ 2
หน้าที่ 17 - 25
ปีพิมพ์ 2556
ชื่อสำนักพิมพ์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-4960
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)