รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
สร้างเสน่ห์ สร้างคุณค่าให้แบรนด์เพื่อก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
|
ชื่อเรื่องรอง |
|
ชื่อผู้แต่ง |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | ชื่อตราผลิตภัณฑ์ |
2. | ชื่อตราผลิตภัณฑ์ -- การจัดการ |
3. | การจัดการธุรกิจ |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
การก้าวหน้าเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ ASEAN Economic Commuinity ( AEC )นับเป็นประเด็นที่ได้รับการกล่างถึงมากในแทบทุกวงการ รวมถึงการกำหนดทิศทางของการสร้างแบรนด์เพื่อรองรับสถานการณ์ดังกล่าว การสร้างเสน่ห์และสร้างคุณค่าให้แบรนด์เพื่อก้าวสู่ประชาคมอาเซียน จึงเป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการและนักธุรกิจต้องตั้งรับและทำงานเชิงรุกมากขึ้น การสร้างแบรนด์เป็นเรื่องของการสร้างประสบการณ์เฉพาะเป็นเอกลักษณ์และน่าประทับใจซึ่งสามารถนำไปปรับใช้ทั้งแบรนด์ผลิตภัณฑ์ บริการ บุคคล สถานที่ สำหรับแนวทางการสร้างคุณค่าและเสน่ห์ประกอบด้วย 1) ผู้บริหารหรือเจ้าของแบรนด์ต้องสร้างแบรนด์ด้วยความรัก 2) การเริ่มต้นของการสร้างแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จต้องเริ่มจากผู้บริหารแบรนด์ต้องเป็นผู้นำในการวางแผนกลยุทธ์ของแบรนด์ตนเอง 3) ผู้ประกอบการจะต้องสำรวจค้นหาตำแหน่งที่แตกต่างโดดเด่นและปลอดภัยสำหรับแบรนด์ 4) ใช้กลยุทธ์การเล่าเรื่องแบรนด์ให้น่าสนุกและน่าสนใจจนเกิดความรู้สึก “ ว้าว (WOW)”ในใจลูกค้า 5) สร้างและบริหารจัดการคุณค่าแบรนด์ให้ผู้บริโภคเกิดความรู้สึกเชิงบวกต่อแบรนด์ 6) ทำให้แบรนด์มีมาตรฐานและเกินมาตรฐานด้วยการรับรองมาตรฐานจากองค์กรหน่วยงานที่น่าเชื่อถือ 7) แปรสภาพ “ความเป็นท้องถิ่น” เป็น“ ความเป็นสากล” ด้วยการถ่ายทอดเสน่ห์ความเป็นไทยก็คือ ความประณีตละเอียดอ่อน ความเป็นงานฝีมือ อาหารไทย และความมีน้ำใจในบริการแบบไทยผ่านแบรนด์ และ 8) ทำความเข้าใจคนในประชาคมอาเซียนอย่างลึกซึ้ง
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)