รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง CSR: กลยุทธ์การสร้างภาพลักษณ์ขององค์การ
ชื่อเรื่องรอง
ชื่อผู้แต่ง
1.รพีพรรณ ฉัตรเลิศยศ
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.การจัดการองค์การ
2.ความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์การธุรกิจ
3.การพัฒนาองค์การ -- แง่สังคม
4.การตลาดเพื่อสังคม
คำอธิบาย / บทคัดย่อ ความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์การธุรกิจถูกนำมาเป็นนโยบายสำคัญในการดำเนินงานของหลายองค์การ เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความรับผิดชอบต่อสังคม เป็นสิ่งที่จะนำมาซึ่งชื่อเสียงขององค์การหรือเป็นองค์ประกอบหนึ่งของชื่อเสียงองค์การ สังคมได้เริ่มตะหนักถึงผลกระทบในทางลบที่เกิดจาการดำเนินอุตสาหกรรมแบบดั้งเดิม เช่น ภาวะโลกร้อน โดยมีการออกกฎหมายหรือข้อบังคับขึ้นมาเพื่อจำกัดกิจกรรมต่างๆ ขององค์การธุรกิจที่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม ในส่วนของผู้บริโภคดองก็ได้ให้คุณค่าแห่งองค์การธุรกิจที่มีชื่อเสียงในทางที่ดีและเป็นองค์การที่มีการแสดงความช่วยเหลือหรือความร่วมมือเพื่อพัฒนาสังคม ในการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคมนั้น องค์การจะต้องตอบสนองต่อประเด็นทางสังคมและสิ่งแวดล้อมโดยมุ่งที่การให้ประโยชน์กับทุกคน ชุมชน และสังคม ตลอดจนต้องคำนึงถึงบทบาทขององค์การที่ต้องปฏิบัติให้สอดคล้องกับความคาดหวังของสังคม การที่ธุรกิจจะเติบโตได้นั้นไม่ใช่อยู่ที่ผลประโยชน์หรือกำไรขององค์การเพียงอย่างเดียว ธุรกิจต้องคำนึงถึงการคืนกำไรในสิ่งที่ดีงามสู้สังคมด้วย ดังนั้นการดำเนินธุรกิจต้องคำนึงถึงความรับผิดชอบต่อสังคมมาใช้ในการบริหารจัดการ เพื่อให้องค์การเติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารนักบริหาร
ปีที่ 33
ฉบับที่ 2
หน้าที่ 3 - 9
ปีพิมพ์ 2556
ชื่อสำนักพิมพ์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-4960
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)