รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
เครื่องมือสื่อสารการตลาดและคุณภาพความสัมพันธ์ของแฟนฟุตบอลสโมสรฟุตบอลไทยพรีเมยร์ลีก
|
ชื่อเรื่องรอง |
|
ชื่อผู้แต่ง |
1. | ณัฐวุฒิ จงกิตติพงศ์ |
2. | นภวรรณ ตันติเวชกุล |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | การสื่อสารการตลาด |
2. | ฟุตบอล -- การตลาด |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ดังนี้ (1) เพื่อศึกษาการเปิดรับเครื่องมือสื่อสารการตลาดของสโมสรฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกของแฟนฟุตบอล (2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อเครื่องมือสื่อสารการตลาดของสโมสรฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกของแฟนฟุตบอล (3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการเปิดรับกับความพึงพอใจต่อเครื่องมือสื่อสารการตลาดของสโมสรฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกของแฟนฟุตบอล และ (4) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการเปิดรับเครื่องมือสื่อสารการตลาดของสโมสรฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกกับคุณภาพความสัมพันธ์ของแฟนฟุตบอลกับสโมสรฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกโดยใช้การวิจัยเชิงสำรวจด้วยการให้กลุ่มตัวอย่างทำแบบสอบถาม ซึ่งกลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้คือ แฟนฟุตบอลของสโมสร ชลบุรี เอฟซี และ เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด สโมสรละ 200 คน รวมทั้งหมด 400 คน ผลการวิจัยพบว่า
กลุ่มตัวอย่างมีการเปิดรับเครื่องมือสื่อสารการตลาด โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง ความพึงพอใจต่อเครื่องมือสื่อสารการตลาดโดยรวมของกลุ่มตัวอย่างแฟนฟุตบอล ชลบุรี เอฟซี อยู่ในระดับมาก ในขณะเดียวกัน แฟนฟุตบอลเอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ความพึงพอใจต่อเครื่องมือสื่อสารการตลาด อยู่ในระดับปานกลาง และกลุ่มตัวอย่างมีคุณภาพความสัมพันธ์ในระดับสูงมาก ผลการทดสอบสมมติฐานว่า (1) การเปิดรับเครื่องมือสื่อสารการตลาดของแฟนฟุตบอลของสโมสรฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก มีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจต่อเครื่องมือสื่อสารการตลาดของสโมสรฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐาน (2) การเปิดรับเครื่องมือสื่อสารการตลาดของแฟนฟุตบอลของสโมสรฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก มีความสัมพันธ์กับคุณภาพความสัมพันธ์ของแฟนฟุตบอลกับสโมสรฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติระดับ .01 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐาน
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)