รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง ช่องทางการจัดจำหน่ายสิ่งของที่มีตราบุหรี่ สิ่งที่ผู้ขายไม่รู้ ผู้ซื้อก็ไม่ทราบว่า...ผิดกฎหมาย
ชื่อเรื่องรอง CPI : Cigarette promotional items
ชื่อผู้แต่ง
1.มลินี สมภพเจริญ
2.วันเพ็ญ แก้วปาน
3.ปาหนัน พิชยภิญโญ
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.บุหรี่ -- การตลาด
2.บุหรี่ -- กฎหมายและระเบียบข้อบังคับ
3.บุหรี่ -- การโฆษณา
คำอธิบาย / บทคัดย่อ สินค้าที่มีตราบุหรี่เป็นที่ชื่นชอบของนักสะสมโดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่น และมีงานวิจัยพบว่าการสะสมสิ่งของต่างๆ เหล่านี้ส่งผลต่อการอยากลองสูบบุหรี่ต่อวัยรุ่นที่สะสมของเหล่านี้ จนเป็นเหตุให้กลายเป็นผู้ติดบุหรี่และตามมาด้วยการเป็นโรคที่เกิดจากบุหรี่ทำให้รัฐต้องเสียงบประมาณในการรักษาอย่างมากมายในแต่ละปี ในแง่ของผู้ขายเอหากมีการวางแผนสินค้าดังกล่าวเข้าข่ายมีความผิดตามพรบ. ควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ. 2535 มาตรา 8 พบว่าผู้ขายหลายนายไม่ว่าจะเป็นในแถบถนนสีลม ข้าวสาร สำเพ็ญ จตุจักร และเทเวศร์ ต่างก็ไม่ทราบว่าการวางขายสินค้าที่มีตราบุหรี่เป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นปรากฏการณ์ในกรุงเทพมหานครและหากเป็นต่างจังหวัดก็จะยิ่งมีผู้ขายที่วางขายสินค้าเหล่านี้โดยที่ไม่ทราบกฎหมายสามารถเอาผิดได้กับการกระทำนี้ได้
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารนิเทศศาสตร์
ปีที่ 31
ฉบับที่ 2
หน้าที่ 27 - 36
ปีพิมพ์ 2556
ชื่อสำนักพิมพ์ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0859-085x
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)