รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง การออกแบบสตอรีบอร์ดอย่างง่ายเพื่อใช้กับการพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบชาญฉลาด
ชื่อเรื่องรอง Design Storyboard for Basic to Development Intelligent Computer Assisted – Instruction
ชื่อผู้แต่ง
1.อรวิชย์ ถิ่นนุกูล
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบชาญฉลาด เพื่อใช้ในการเรียนการสอนในระบบการศึกษาของไทยมีจำนวนน้อยมากเมื่อเทียบกับการใช้สื่อเทคโนโลยีทางด้านการศึกษาของประเทศที่พัฒนาแล้ว การออกแบบบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเป็นต้องมีการสร้างสตอรี่บอร์ด เพื่อเป็นการการเขียน กรอบแสดงเรื่องราวที่ดำเนินไปของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน โดยมีการแสดงรายละเอียดที่จะปรากฏในแต่ละกรอบ แต่ละหน้าจอของคอมพิวเตอร์ เช่น ข้อความ ภาพ ภาพเคลื่อนไหว เสียงดนตรี เสียงพูด สตอรี่บอร์ดจึงเป็นสิ่งสำคัญในการออกแบบ อย่างไรก็ตามการออกแบสตอรี่บอร์ดในปัจจุบันไม่ได้มีรูปแบบที่จะใช้เขียนเพื่อที่จะนำไปสู่การออกแบบและพัฒนาคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบชาญฉลาด ทำให้ขาดเครื่องมือเพื่อสร้างบทเรียนสื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบชาญฉลาด และส่งผลต่อการใช้คอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบชาญฉลาดในการเรียนการสอน การออกแบบสตอรี่บอร์ดเพื่อใช้ในการออกแบบคอมพิวเตอร์ – ช่วยสอนอย่างง่ายและมีประสิทธิภาพ จะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบชาญฉลาด การออกแบบโดยใช้เครื่องมือการออกแบบสตอรี่บอร์ดโดยใช้รูปแบบที่ถูกวางไว้อย่างมีความสัมพันธ์กันของเนื้อหา ระดับความยากขอเนื้อหา ลำดับการดำเนินเรื่องของบทเรียนและองค์ประกอบอื่นๆที่นำมาใส่เรื่องราวไว้ในสตอรี่บอร์ดอย่างง่าย ซึ่งจะช่วยทำให้การออกแบบสตอรี่บอร์ดเพื่อสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบชาญฉลาดทำได้ง่ายขึ้น และเป็นคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่มีปฏิสัมพันธ์และรองรับความแตกต่างในการเรียนรู้ของผู้เรียนได้
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารวิชาการมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์น
ปีที่ 4
ฉบับที่ 2
หน้าที่ 92 – 100
ปีพิมพ์ 2554
ชื่อสำนักพิมพ์ สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์น
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 1905-9590
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)