รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง ตัววัดผลการปฏิบัติงานด้านลูกค้าที่น่าสนใจ
ชื่อเรื่องรอง Productivity forum : net promoter score (NPS)
ชื่อผู้แต่ง
1.นภดล ร่มโพธิ์
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.มาตรฐานการทำงาน
2.ความภักดีของลูกค้า
3.ความภักดีต่อชื่อตราผลิตภัณฑ์
4.ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ
คำอธิบาย / บทคัดย่อ ในปัจจุบันนี้เป็นที่ทราบกันเป็นอย่างดีว่าการวัดผลการปฏิบัติงานองค์กรมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งต่อความอยู่รอดและความสามารถในการแข่งขันขององค์กร องค์กรที่มีการวัดผลทีุ่ถูกต้องย่อมที่จะเป็นองค์กรที่จะทราบถึงสถานะปัจจุบันขององค์กรได้เป็นอย่างดีและยังสามารถนำเอาข้อมูลของตัววัดผลนั้นไปประกอบการตัดสินใจในอนาคตได้อีกด้วย จึงไม่น่าแปลกใจที่มีหลายองค์กรที่ได้มีการลงทุนลงแรงไปเป็นจำนวนมากเพื่อที่จะสร้างระบบการวัดผลการปฏิบัติงานองค์กรต่างๆ เช่นการวัดผลองค์กรแบบสมดุล (Balanced scorecard) หรือระบบการวัดผลแบบอื่นๆ ในการสร้างระบบการวัดผลการปฏิบัติงานองค์กรนั้น สิ่งที่ำสำคัญและไม่สามารถละเลยได้คือการออกแบบตัววัดผล ซึ่งโดยหลักการแล้วตัววัดผลที่เหมาะสมนั้นจะต้องถูกออกแบบมาจากกลยุทธ์ขององค์กร ตัววัดผลบางตัวอาจจะเหมาะสมกับบางองค์กร แต่อาจจะเป็นตัววัดผลที่ไม่ได้เกิดประโยชน์กับองค์กรอื่นๆ ทั้งนี้เนื่องมาจากองค์กรแต่ละองค์กรมีกลยุทธ์แตกต่างกัน ดังนั้นตัววัดผลก็ย่อมจะต้องแตกต่างกันออกไป
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารบริหารธุรกิจ
ปีที่ 35
ฉบับที่ 135
หน้าที่ 4-7
ปีพิมพ์ 2555
ชื่อสำนักพิมพ์ โครงการวารสารบริหารธุรกิจ คณะพาณิชยศาสตรและการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-233x
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)