รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
ตัววัดผลการปฏิบัติงานด้านลูกค้าที่น่าสนใจ
|
ชื่อเรื่องรอง |
Productivity forum : net promoter score (NPS)
|
ชื่อผู้แต่ง |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | มาตรฐานการทำงาน |
2. | ความภักดีของลูกค้า |
3. | ความภักดีต่อชื่อตราผลิตภัณฑ์ |
4. | ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
ในปัจจุบันนี้เป็นที่ทราบกันเป็นอย่างดีว่าการวัดผลการปฏิบัติงานองค์กรมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งต่อความอยู่รอดและความสามารถในการแข่งขันขององค์กร องค์กรที่มีการวัดผลทีุ่ถูกต้องย่อมที่จะเป็นองค์กรที่จะทราบถึงสถานะปัจจุบันขององค์กรได้เป็นอย่างดีและยังสามารถนำเอาข้อมูลของตัววัดผลนั้นไปประกอบการตัดสินใจในอนาคตได้อีกด้วย จึงไม่น่าแปลกใจที่มีหลายองค์กรที่ได้มีการลงทุนลงแรงไปเป็นจำนวนมากเพื่อที่จะสร้างระบบการวัดผลการปฏิบัติงานองค์กรต่างๆ เช่นการวัดผลองค์กรแบบสมดุล (Balanced scorecard) หรือระบบการวัดผลแบบอื่นๆ
ในการสร้างระบบการวัดผลการปฏิบัติงานองค์กรนั้น สิ่งที่ำสำคัญและไม่สามารถละเลยได้คือการออกแบบตัววัดผล ซึ่งโดยหลักการแล้วตัววัดผลที่เหมาะสมนั้นจะต้องถูกออกแบบมาจากกลยุทธ์ขององค์กร ตัววัดผลบางตัวอาจจะเหมาะสมกับบางองค์กร แต่อาจจะเป็นตัววัดผลที่ไม่ได้เกิดประโยชน์กับองค์กรอื่นๆ ทั้งนี้เนื่องมาจากองค์กรแต่ละองค์กรมีกลยุทธ์แตกต่างกัน ดังนั้นตัววัดผลก็ย่อมจะต้องแตกต่างกันออกไป
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)