รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง ปัจจัยที่ส่งผลต่อการปฏิบัติงานตามความคิดเห็นของพนักงานครูในสถานศึกษาที่ถ่ายโอนสู่องค์กรปกครองส่วนถิ่นในภาคตะวันออก
ชื่อเรื่องรอง Factors Affecting the Performance Perceived by Teachers in the educational institutions transference for local administrative organization in the eastern region
ชื่อผู้แต่ง
1.อมรเทพ คำเพชร
2.จันทร์ชลี มาพุทธ
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.ครู -- การทำงาน -- การติดตามผล
2.ครู -- การประเมินผล -- วิจัย
3.ครู -- ความพอใจในการทำงาน
4.ครู -- การย้าย -- วิจัย
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการปฏิบัติงานตามความคิดเห็นของพนักงานครูในสถานศึกษาที่ทำการถ่ายโอนสู่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในภาคตะวันออก ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์การวิจัย เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการปฏิบัติงานตามความคิดเห็นของพนักงานครูในสถานศึกษาที่ทำการถ่ายโอนสู่องค์กรปกครองแบบท้องถิ่นในภาคตะวันออกกลุ่มตัวอย่างคือ ครูจำนวน 217 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าเฉลี่ย (X?) ส่วยเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) และทดสอบด้วยการวิเคราะห์สมการถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) ผลการวิจัยพบว่า 1. ระดับปัจจัยที่ส่งผลการปฏิบัติงานตามความคิดเห็นของพนักงานครูในสถานศึกษาที่ทำการถ่ายโอนสู่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในภาคตะวันออก โดยรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน โดยเรียงลำดับจากมากไปน้อย ได้แก่ ปัจจัยด้านลักษณะงาน ปัจจัยการรับรู้ในบทบาท ปัจจัยด้านจิตวิสัย และลำดับสุดท้ายคือ ปัจจัยด้านภาวะผู้นำ 2. ระดับการปฏิบัติงานตามความคิดเห็นของพนักงานครูในสถานศึกษาที่ทำการถ่ายโอนสู่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในภาคตะวันออก โดยรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน โดยเรียงลำดับจากมากไปน้อยได้แก่ ด้านงานวิชาการ ด้านงานบริหารทั่วไป ด้านงบประมาณ และลำดับสุดท้ายคือ ด้านงานบริหารงานบุคคล 3. ปัจจัยที่ส่งผลต่อการปฏิบัติงานตามความคิดเห็นของพนักงานครูในสถานศึกษาที่ทำการถ่ายโอนสู่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในภาคตะวันออก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ได้แก่ ปัจจัยการรับรู้ในบทบาท ปัจจัยความเชื่อถือระหว่างบุคคล ปัจจัยด้านลักษณะงาน และปัจจัยด้านภาวะผู้นำ โดยมีค่าพยากรณ์เท่ากับร้อยละ 18.60ได้สมการดังนี้ ?=3.209+0.352(X6)+0.118(X5)+0.102(X3)
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารการศึกษาและการพัฒนาสังคม
ปีที่ 7
ฉบับที่ 2
หน้าที่ 100-112
ปีพิมพ์ 2555
ชื่อสำนักพิมพ์ ภาควิชาการอาชีวศึกษาและพัฒนาสังคม คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 1905-2693
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)