รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
กลยุทธ์การเข้าสู่ตลาดของอิเกียในประเทศไทย
|
ชื่อเรื่องรอง |
IKEA’s market entry strategies in Thailand
|
ชื่อผู้แต่ง |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
อิเกีย ห้างค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้านรายใหญ่ที่สุดในโลกเป็นบริษัทข้ามชาติที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งในการเข้าสู่ตลาดต่างประเทศโดยอิเกียเลือกใช้กลยุทย์การเข้าสู่ตลาดโดยการจัดตั้งสาขาแบบเป็นเจ้าของเอง การร่วมลงทุนกับกิจการท้องถิ่นและขายแฟรนไชส์ ปัจจุบัน อิเกียมีสาขามากกว่า 300สาขาใน 40 กว่าประเทศทั่วโลก รวมถึงสาขาในประเทศไทยที่เพิ่งจะเปิดบริการในเดือนพฤศจิกายนในปี 2554 โดยร่วมลงทุนกับบริษัท สยามฟิวเจอร์ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) แม้ว่าอิเกียจะประสบความสำเร็จจากการสร้างความแตกต่างในตัวสินค้าและสินค้ามีราคาย่อมเยารวมทั้งการเป็นห้างค้าปลีกครบวงจรอิเกียอาจต้องมีการปรับเปลี่ยนการบริการให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคชาวไทย
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)