รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง มิติใหม่การจัดการศึกษาอาชีพ
ชื่อเรื่องรอง New Dimension of Career education
ชื่อผู้แต่ง
1.สมสุดา ผู้พัฒน์
2.ชัยฤทธิ์ โพธิสุวรรณ
3.จุฬารัตน์ วัฒนะ
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.การบริหารการศึกษา
2.การศึกษาทางวิชาชีพ
คำอธิบาย / บทคัดย่อ มิติใหม่การจัดการศึกษาอาชีพ ซึ่งเปลี่ยนจากการเรียนรู้ที่เน้นหน่วยการเรียนรู้บูรณาการและมีส่วนร่วม เป็นสิ่งแวดใหม่ที่ท้าทาย ผู้เรียนจะบรูณาการความรู้ทักษะ และความดี เพื่อสร้างผลการเรียนรู้ที่มีความหมาย แต่ผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ยังไม่เข้าใจมิติใหม่นี้ การวิจัยจึงมีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลการเรียนรู้งานวิจัยจึงมีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลการเรียนรู้ และวิเคราะห์มิติใหม่พฤติกรรมการสอนและความพึงพอใจของผู้เรียนต่อผลการเรียนรู้ใช้งานวิจัยแบบกึ่งการทดลองผสมกับแบบความสัมพันธ์ รวบรวมข้อมูลในปี 2546 กับผู้เรียน 295 คน ครู 12 คน และผู้บริหาร 7 คน ในสถานศึกษา 1 จังหวัดนครปฐม ใช้สถิติ t-test และ multiple regression ผลการศึกษาปรากฏว่าผลการเรียนรู้จากมิติใหม่ทั้ง2 แบบ คือ จากหน่วยการเรียนรู้ บูรณาการ และการมีส่วนร่วมไม่มีความแตกต่างกัน ผู้เรียนมีความภาคภูมิใจมีความสุขในการเรียน และคิดอย่างมีเหตุผลพฤติกรรมการสอนตามมิติใหม่ และความพึงพอใจของผู้เรียนต่อพฤติกรรมการสอนนี้ สามารถทำนายผลการเรียนรู้ได้ร้อยละ 43.8
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารศึกษาศาสตร์ปริทัศน์
ปีที่ 24
ฉบับที่ 1
หน้าที่ 21-30
ปีพิมพ์ 2552
ชื่อสำนักพิมพ์ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-6203
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)