รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
บริการของผู้ตรวจสอบภายใน
|
ชื่อเรื่องรอง |
|
ชื่อผู้แต่ง |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | การตรวจสอบภายใน |
2. | การบัญชี |
3. | ผู้สอบบัญชี |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
บริการของผู้ตรวจสอบภายใน อาจแบ่งได้เป็นการบริการให้ความเชื่อมั่น และการบริการให้คำปรึกษา การบริการให้ความเชื่อมั่น เป็นการประเมินหลักฐานอย่างเที่ยงธรรมโดยผู้ตรวจสอบภายใน เพื่อให้ความเห็นหรือข้อสรุปอย่างเป็นอิสระในกระบวนการ ระบบงาน หรือเรื่องอื่นๆ ผู้ตรวจสอบภายในควรทราบถึงสาเหตุหรือสิ่งผลักดันที่ทำให้มีการกำหนดภารกิจการให้ความเชื่อมั่นเพื่อช่วยให้มั่นใจว่าได้มีกี่กำหนดขอบเขต และวิธีการตรวจสอบที่เหมาะสมตามความต้องการของผู้รับบริการ ส่วนการบริการให้คำปรึกษา มีลักษณะเป็นการให้คำแนะนำ และโดยทั่วไปผู้ตรวจสอบภายในจะให้บริการก็ต่อเมื่อได้รับการร้องขอจากผู้รับบริการเป็นการเฉพาะ ลักษณะและขอบเขตของภารกิจการให้คำปรึกษาจะขึ้นอยู่กับข้อตกลงกับผู้รับบริการ
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)