รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง บริการของผู้ตรวจสอบภายใน
ชื่อเรื่องรอง
ชื่อผู้แต่ง
1.ศิลปะพร ศรีจั่นเพชร
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.การตรวจสอบภายใน
2.การบัญชี
3.ผู้สอบบัญชี
คำอธิบาย / บทคัดย่อ บริการของผู้ตรวจสอบภายใน อาจแบ่งได้เป็นการบริการให้ความเชื่อมั่น และการบริการให้คำปรึกษา การบริการให้ความเชื่อมั่น เป็นการประเมินหลักฐานอย่างเที่ยงธรรมโดยผู้ตรวจสอบภายใน เพื่อให้ความเห็นหรือข้อสรุปอย่างเป็นอิสระในกระบวนการ ระบบงาน หรือเรื่องอื่นๆ ผู้ตรวจสอบภายในควรทราบถึงสาเหตุหรือสิ่งผลักดันที่ทำให้มีการกำหนดภารกิจการให้ความเชื่อมั่นเพื่อช่วยให้มั่นใจว่าได้มีกี่กำหนดขอบเขต และวิธีการตรวจสอบที่เหมาะสมตามความต้องการของผู้รับบริการ ส่วนการบริการให้คำปรึกษา มีลักษณะเป็นการให้คำแนะนำ และโดยทั่วไปผู้ตรวจสอบภายในจะให้บริการก็ต่อเมื่อได้รับการร้องขอจากผู้รับบริการเป็นการเฉพาะ ลักษณะและขอบเขตของภารกิจการให้คำปรึกษาจะขึ้นอยู่กับข้อตกลงกับผู้รับบริการ
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารวิชาชีพบัญชี
ปีที่ 7
ฉบับที่ 20
หน้าที่ 86 - 93
ปีพิมพ์ 2554
ชื่อสำนักพิมพ์ ภาควิชาการบัญชีคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 1686-8293
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)