รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
รูปแบบการบริหารจัดการเครือข่ายโรงเรียนขนาดเล็กเพื่อปรับปรุงคุณภาพการศึกษา
|
ชื่อเรื่องรอง |
A Model of Small-Sized School Networking Management for Improving Educational Quality Ubon Ratchathani Educational Service Area Office 1
|
ชื่อผู้แต่ง |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | ความร่วมมือทางการศึกษา |
2. | การบริหารการศึกษา |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาและพัฒนารูปแบบบริหารจัดการเครือข่ายโรงเรียนขนาดเล็กเพื่อปรับปรุงคุณภาพการศึกษา โดยดำเนินการวิจัยเป็น 4 ขั้นตอน คือ ขั้นตอนที่ 1 ศึกษากรอบสาระ เพื่อประกอบการพัฒนารูปแบบ ขั้นตอนที่ 2 สร้างรูปแบบการบริหารจัดการเครือข่ายโรงเรียนขนาดเล็ก ตามองค์ประกอบที่กำหนด ซึ่งให้มีการตรวจสอบความเหมาะสมและความเป็นไปได้จากผู้เชี่ยวชาญ ครู ผู้บริหารสถานศึกษา ขั้นตอนที่ 3 จัดให้มีการทดลองรูปแบบในโรงเรียน 4 โรง 1 เครือข่าย ละจัดให้มีการทดสอบผลสัมฤทธิ์ของนักเรียนและประเมินคุณภาพภายในเครือข่ายหลังการทดลอง ละขึ้นตอนที่4 ประเมินรูปแบบการบริหารจัดการเครือข่ายเบื้องต้นโดยวิธีศึกษาเจาะลึกเฉพาะกลุ่ม(Focus group discussion)
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)