รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง ความสัมพันธ์ระหว่างรูปแบบการเรียนของนักศึกษากับพฤติกรรมการสอนของอาจารย์ที่นักศึกษาคาดหวัง คณะเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี วิทยาเขตปทุมธานี
ชื่อเรื่องรอง Relationship between Student Learning Styles and Student Expected Teaching Behavior of Agriculture Technology Faculty, Rajamangala University of Technology Thanyaburi, Pathumthani Campus.
ชื่อผู้แต่ง
1.ปาจรีย์ ปะดุกา
2.จุฬารัตน์ วัฒนะ
3.สมสุดา ผู้พัฒน์
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.ความคาดหวัง (จิตวิทยา)
2.การเรียน
3.ครู -- การสอน
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษา 1. รูปแบบการเรียนของนักศึกษา 2.พฤติกรรมการสอนของอาจารย์ที่นักศึกษาคาดหวัง 3. ความสัมพันธ์ระหว่างรูปแบบการเรียนของนักศึกษากับพฤติกรรมการสอนของอาจารย์ที่นักศึกษาคาดหวัง คณะเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี วิทยาเขตปทุมธานี กลุ่มตัวอย่างเป็นนักศึกษาระดับปริญญาตรีปี 2,3และ 4คณะเทคโนโลยีการเกษตรมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี วิทยาเขตปทุมธานี จำนวน 604 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามรูปแบบการเรียนของนักศึกษาและพฤติกรรมการสอนของอาจารย์ที่นักศึกษาคาดหวังใช้สถิติสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สันในการวิเคราะห์ข้อมูล ผลการวิจัยพบว่า 1. รูปแบบการเรียนของนักศึกษาคณะเทคโนโลยีการเกษตรส่วนใหญ่เป็นแบบปฏิบัติ แบบร่วมมือ และแบบคิดหลักการ 2. นักศึกษาคาดหวังให้อาจารย์มีพฤติกรรมการสอนที่เน้นกระบวนการ ที่เน้นการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม และที่เน้นการมีปฏิสัมพันธ์ 3.รูปแบบการเรียนแบบร่วมมือมีความสัมพันธ์สอดคล้องกับพฤติกรรมการสอนของอาจารย์ที่นักศึกษาคาดหวังที่เน้นกระบวนการในระดับปลานกลาง(r=0.51**)อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ0.01
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารศึกษาศาสตร์ปริทัศน์
ปีที่ 24
ฉบับที่ 3
หน้าที่ 239-250
ปีพิมพ์ 2552
ชื่อสำนักพิมพ์ คณะศึกษาสาสตร์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-6203
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)