รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
ผลของการจัดกิจกรรมการอ่านร่วมกันที่มีต่อทักษะการอ่านในเด็กปฐมวัย
|
ชื่อเรื่องรอง |
The Effect of Shared Reading Activity on Reading Skill in Preschool Children
|
ชื่อผู้แต่ง |
1. | มัชฌิมา สืบพงษ์ |
2. | ชลาธิป สมาหิโต |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | การอ่าน |
2. | การศึกษาขั้นประถมศึกษา |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของการจัดกิจกรรมการอ่านที่มีต่อทักษะการอ่านในเด็กปฐมวัย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชายและหญิง อายุระหว่าง 3 ?2 57’ 4?2 ปีที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาลปีที่2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2550 จำนวน 30 คน ของโรงเรียนอนุบาลคหกรรมศาสตร์เกษตร ภาควิชาคหกรรมศาสตร์ คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม(Cluster Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ประกอบด้วย แผนการจัดกิจกรรมการอ่านร่วมกัน จำนวน 24 แผน แบบประเมินทักษะการอ่านของเด็กปฐมวัย วิเคราะห์ข้อมูลด้วยการหาค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ dependent t-test ผลการวิจัยพบว่า เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมการอ่านร่วมกัน มีคะแนนทักษะการอ่านหลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.0
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)