รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง วิธีหาแนวคิดของผู้เรียน: เครื่องมือสำหรับครูวิทยาศาสตร์ในยุคปฏิรูปการศึกษา
ชื่อเรื่องรอง
ชื่อผู้แต่ง
1.ชาตรี ฝ่ายคำตา
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.การปฏิรูปการศึกษา
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การปฏิรูปการเรียนรู้ตามพระราชบัญญัติการศึกษา 2542 (ฉบับปรับปรุง 2545) โดยเน้นให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญนั่นหมายถึงครูต้องเข้าใจแนวคิดและความแตกต่างระหว่างบุคคลนี้ไปจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเพื่อให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้อย่างเต็มศักยภาพ ดังนั้นเพื่อให้แนวคิดของผู้เรียนซึ่งได้แก่ การเขียนแผนผังแนวคิด แบบสำรวจหรือแบบทดสอบแนวคิด การสัมภาษณ์เกี่ยวกับตัวอย่าง การสัมภาษณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ การทำนาย การสังเกต อธิบาย วิธีกล่องรับจดหมาย บทสนทนาเพื่อหาแนวคิด เพื่อให้ครูประจำการและนิสิตนักศึกษาสามารถนำวิธีดังกล่าวไปประยุกต์ ใช้ในการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารศึกษาศาสตร์ปริทัศน์
ปีที่ 24
ฉบับที่ 2
หน้าที่ 1-10
ปีพิมพ์ 2552
ชื่อสำนักพิมพ์ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-6203
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)