รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
มุมมองการสรรหาพนักงานอนาคตตรงใจธุรกิจยุคดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง
|
ชื่อเรื่องรอง |
Recruiting new employees for digital marketing business
|
ชื่อผู้แต่ง |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
สาระสำคัญในบทความเรื่องมุมมองของการสรรหาพนักงานในอนาคต เขียนขึ้นเพื่อสร้างความตระหนักรู้และการแก้ไขปรับปรุงวิธีการทำงานในหน่วยงานสรรหาบุคคลากรของฝ่ายทรัพยากรมนุษย์แบบเดิมให้ทันสมัยยิ่งขึ้น โดนมุ่งหมายและเผยแพร่ความรู้แก่ผู้สนใจให้นำความรู้จากการประสบการณ์เดิมผสมผสานกับมุมมองใหม่ เพื่อให้สามรถปฏิบัติงานควบคู่กับการใช้งานเทคโนโลยีสมัยใหม่สอดคล้องกับยุคธุรกิจดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งมากที่สุด ตอบสนองคุณภาพ และปริมานในงานสรรหาบุคลากรขององค์กรให้ตรงตามความต้องการสูงสุด และจะต้องตอบสนองกับทิศทางและกลยุทธ์ขององค์กรตั้งแต่ปี 2554-2560 ซึ่งเกี่ยวเนื่องกับธุรกิจยุคดิจิตอล อาทิ Social Network ,Facebook, Twitter, IPAD และอื่นๆที่เกิดขึ้นตั้งแต่ปี2553เป็นต้นมา ทำให้ทุกคนสามารถรับรู้ข่าวสารอย่างรวดเร็วชั่วพริบตาและส่งข่าวสารดังกล่าวกระจายพร้อมกันถึงหลายพันเท่าตัวอย่างไร้พรมแดน หากองค์กรเล็งเห็นประโยชน์ของการสรรหาอย่างมีประสิทธิภาพควรจะเร่งดำเนินการพัฒนา และปรับปรุง กระบวนการสรรหาให้มีช่องทางเพิ่มขึ้นเพื่อให้ถึงตัวคนเก่งและคนดีที่มีความรู้และความสามารถเข้าใจธุรกิจและเทคโนโลยีสมัยใหม่อย่างมีกลยุทธ์ควบคู่กับเป้าหมาย และนโยบายประจำปีทั้งระยะสั้นและระยะยาวรวมทั้งตอบสนองตามยุคสมัยที่แตกต่างจากเมื่ออดีตเมื่อ 10 ปีที่แล้วเมื่อต้องการวางแผนและกำหนดกลยุทธ์การสรรหาจะเป็นเพียงเฉพาะกลุ่มผู้บริหาร การตลาดและการขยายเท่านั้นโดยมิได้ให้ความเอาใจใส่เรื่องการสรรหาบุคลากรและการสร้างและพัฒนาคนใหม่ให้เก่ง มีคุณธรรมตรงใจธุรกิจ ซึ่งบทความนี้จะให้สาระและเทคนิคการสรรหาอย่างแยบยลสามารถนำไปปฏิบัติได้จริง จากการสัมภาษณ์ผู้ที่มีประสบการณ์โดยตรงและหนังสือจากผู้เขียนระดับกูรู เพื่อวางการสรรหาบุคลากรทั้งในปัจจุบันและอนาคตตามที่คาดหวัง
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)