รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง เกียร์ออโต้รุ่นใหม่ (CVT-Dual Clutch) ดีจริงหรือ?
ชื่อเรื่องรอง Are new automatic transmissions (CVT-Dual Clutch) really good?
ชื่อผู้แต่ง
1.นนทวัจน์ เจนภูมิศาสตร์
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.รถยนต์เกียร์ออโต้
หัวเรื่องควบคุม
1.รถยนต์ -- เกียร์
คำอธิบาย / บทคัดย่อ ในโลกของยายยนต์สมัยใหม่ นอกจากความสวยงามและประโยชน์ใช้สอยแล้ว ประสิทธิภาพและสมรรถนะจะต้องได้รับการใจใส่ควบคู่ไปกับคุณภาพของไอเสียที่เครื่องยนต์ปล่อยออกมา ดูเหมือนว่าปัณหานี้อาจแก้ไขได้ไม่ยาก แต่เมื่อพิจารณาแล้วมักจะพบว่า ยังมีปัญหาที่ต้องตามแก้อีกมากมาย ในชิ้นส่วนของยานยนต์แทบทุกชิ้น เช่น ระบบส่งกำลัง อากาศพลศาสตร์ น้ำหนัก เครื่องยนต์ น้ำมันเชื้อเพลิง แรงเสียดทานและแม้กระทั่งพฤติกรรมการขับขี่ ดังนั้น ในบทบาทนี้จะกล่าวถึงการแก้ไขปัญหาจุดใหญ่จุดหนึ่งคือ ระบบส่งกำลัง โดยเฉพาะเกียร์ออโตเมติกรุ่นใหม่ที่กำลังเข้ามามีบทบาทในประเทศไทยคือ เกียร์ออโตเมติกแบบ Continuously Variable Transmission (CVT) และแบบ Dual Clutch
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารนักบริหาร
ปีที่ 31
ฉบับที่ 3
หน้าที่ 55-60
ปีพิมพ์ 2554
ชื่อสำนักพิมพ์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-4960
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)