รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง Technology acceptance of IT innovative services: adoption of E-banking by customers
ชื่อเรื่องรอง
ชื่อผู้แต่ง
1.Papaporn Klomsiri
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.การตลาดอินเทอร์เน็ต
2.ธนาคารทางอินเตอร์เน็ต
3.การโอนเงินทางอิเล็กทรอนิกส์
4.พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีสมัยใหม่ในระยะหลังนั้น การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญอย่างหนึ่ง คือ E-commerce ซึ่งในภาคธนาคารมีการเรียกร้องให้จัดเตรียมการบริการเทคโนโลยีสมัยใหม่ ผ่าน E-commerce ที่มีความทันสมมัยแตกต่างในด้านคุณภาพ อันนำไปสู่การจัดการธุรกิจจากธนาคารประจำวัน(E-banking) อย่างไรก็ตาม การบริการแบบ Online ยังคงเผชิญกับปัญหาบางประการที่เกี่ยวกับการบริหารจัดการด้านกฏหมายและความเสี่ยง ทำให้ชะลอการยอมรับในบริการ E-banking สามารถจัดการปัญหาบางประการและทำการพัฒนาระบบดีขึ้นในอนาคต บทความนี้มุ่งเน้นในเรื่องของนวัตกรรม IT และการกระจายดังกล่าวในสังคม โดยอธิบายให้เห็นว่าลูกค้ามีการยอมรับและประยุกต์ใช้บริการ E-banking อย่างไร ทั้งชี้ให้เห็นมุมมองในการยอมรับระบบสารสนเทศจากเอกสารงานวิจัยเกี่ยวกับ Technology Acceptance Model (TAM)นอกจากนี้ยังแสดงถึงปัจจัยภายนอกที่มีผลต่อเจตนาของผู้ใช้ในการยอมรับบริการ E-banking และการกระจายในการใช้ระบบในหมู่ลูกค้าอย่างไร ซึ่งช่วยให้ธนาคารวางแผนในการพัฒนาบริการ E-banking ให้เหมาะกับมุมมองของลูกค้า ในการนำไปสู่การประยุกต์ใช้ E-banking ให้ตรงตามความต้องการ
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารนักบริหาร
ปีที่ 31
ฉบับที่ 3
หน้าที่ 43-54
ปีพิมพ์ 2554
ชื่อสำนักพิมพ์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-4960
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)