รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
กลยุทธ์การจัดรายการช่วงเวลาภาคเช้าทางโทรทัศน์
|
ชื่อเรื่องรอง |
Programming strategies of morning television program
|
ชื่อผู้แต่ง |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | ข่าวโทรทัศน์ |
2. | โทรทัศน์ -- การผลิตและการกำกับรายการ |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
กลยุทธ์การจัดรายการช่วงเวลาภาคเช้าทางโทรทัศน์ มีจุดมุ่งหมายในการนำเสนอรายการช่วงเช้า เพื่อให้ผู้ชมเกิดความสนใจ ติดตามชมรายการ ทำให้สถานีมีส่วนแบ่งผู้ชมในระดับสูงสุดซึ่งนำไปสู่การได้ปรียบเหนือคู่แข่ง โดยจำแนกเป็น 2 กลยุทธ์ ที่สำคัญในการจัดรายการ ประการแรก คือ กลยุทธ์การจักผังรายการที่มุ่งเน้นควบคุมการไหลของของรับสารเพื่อให้เกิดการไหลเข้าและไหลผ่าน ซึ่งประกอบไปด้วย กลยุทธ์การจัดผังรายการแบบท้าทาย กลยุทธิ์การจัดผังรายการแบบช่วงละกลยุทธ์การจัดผังรายการแบบเลี่ยง ซึ่งพบว่า กลยุทธ์การจัดผังรายการแบบท้าทาย เป็นกลยุทธ์การจัดผังรายการช่วงเวลาภาคเช้าที่มีประสิทธิภาพสูงสุด กลยุทธ์ที่สำคัญประการที่สอง คือ กลยุทธ์การส่งเสริมรายการ ประกอบด้วย การส่งเสริมรายการผ่านการออกอากาศ การส่งเสริมรายการผ่านสื่ออินเทอร์เน็ต การส่งเสริมรายการผ่านการจัดกิจกรรม และการส่งเสริมรายการผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ ทั้งนี้ปัจจุบัน ในทางปฏิบัตินิยมผสมผสานการส่งเสริมรายการในแบบต่างๆ เข้าด้วยกันได้ในลักษณะการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)