รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง กลยุทธ์การจัดรายการช่วงเวลาภาคเช้าทางโทรทัศน์
ชื่อเรื่องรอง Programming strategies of morning television program
ชื่อผู้แต่ง
1.อัฏฐ์ กู้พงษ์ศักดิ์
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.ข่าวโทรทัศน์
2.โทรทัศน์ -- การผลิตและการกำกับรายการ
คำอธิบาย / บทคัดย่อ กลยุทธ์การจัดรายการช่วงเวลาภาคเช้าทางโทรทัศน์ มีจุดมุ่งหมายในการนำเสนอรายการช่วงเช้า เพื่อให้ผู้ชมเกิดความสนใจ ติดตามชมรายการ ทำให้สถานีมีส่วนแบ่งผู้ชมในระดับสูงสุดซึ่งนำไปสู่การได้ปรียบเหนือคู่แข่ง โดยจำแนกเป็น 2 กลยุทธ์ ที่สำคัญในการจัดรายการ ประการแรก คือ กลยุทธ์การจักผังรายการที่มุ่งเน้นควบคุมการไหลของของรับสารเพื่อให้เกิดการไหลเข้าและไหลผ่าน ซึ่งประกอบไปด้วย กลยุทธ์การจัดผังรายการแบบท้าทาย กลยุทธิ์การจัดผังรายการแบบช่วงละกลยุทธ์การจัดผังรายการแบบเลี่ยง ซึ่งพบว่า กลยุทธ์การจัดผังรายการแบบท้าทาย เป็นกลยุทธ์การจัดผังรายการช่วงเวลาภาคเช้าที่มีประสิทธิภาพสูงสุด กลยุทธ์ที่สำคัญประการที่สอง คือ กลยุทธ์การส่งเสริมรายการ ประกอบด้วย การส่งเสริมรายการผ่านการออกอากาศ การส่งเสริมรายการผ่านสื่ออินเทอร์เน็ต การส่งเสริมรายการผ่านการจัดกิจกรรม และการส่งเสริมรายการผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ ทั้งนี้ปัจจุบัน ในทางปฏิบัตินิยมผสมผสานการส่งเสริมรายการในแบบต่างๆ เข้าด้วยกันได้ในลักษณะการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารนักบริหาร
ปีที่ 31
ฉบับที่ 2
หน้าที่ 259-265
ปีพิมพ์ 2554
ชื่อสำนักพิมพ์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-4960
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)