รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
การบริโภคสัญญะในนิตยสารสตรีหัวนอก
|
ชื่อเรื่องรอง |
The consumption of signs in foreign women magazines
|
ชื่อผู้แต่ง |
1. | เพ็ญพักตร์ ศิริไตรรัตน์ |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | ผู้บริโภค -- ทัศนคติ -- วารสาร |
2. | วารสารสำหรับสตรี |
3. | พฤติกรรมผู้บริโภค -- แง่สังคม |
4. | สัญญวิทยา |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
บทคัดย่อ: นับเป็นระยะเวลากว่า 120 ปีมาแล้ว ที่นิตยสารได้ทำหน้าที่ของสื่อมวลชนในการให้ข่าวสารข้อมูลความรู้ความบันเทิงแก่ผู้หญิงไทย ซึ่งนิยสารได้มีการพัฒนารูปแบบและเนื้อหามาโดยตลอด จนถึงยุคปัจจุบันมีนิตยสารผู้หญิงจำนวนมากมาย รวมทั้งนิตยสารสตรีหัวนอกให้สามารถเลือกซื้อ เลือกหามาอ่านตามความพอใจของผู้อ่าน/ผู้บริโภค ซึ่งมีวิถีการดำเนินชีวิต(Lifestyle) ที่แตกต่างกันไปบทความนี้จะกล่าวถึงการบริโภคแฟชั่นผ่านการอ่านนิตยสารที่เป็นปรากฏการณ์เชิงสัญลักษณ์ ซึ่งสัญญะมีบทบาทในการสร้างความหมายและคุณค่าให้แก่กลุ่มผู้อ่าน ในประเด็นความหมายที่เกี่ยวกับความเป็นตะวันตกและความเป็นผู้หญิงยุคใหม่
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)