รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง การจัดการความเครียด เติมความสุข เพื่อประสิทธิผลในการทำงาน
ชื่อเรื่องรอง Stress management, fulfilled happiness for work efficiency
ชื่อผู้แต่ง
1.ประทุม ฤกษ์กลาง
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.การบริหารความเครียด
2.ความเครียดในการทำงาน
คำอธิบาย / บทคัดย่อ ความเครียดจึงเป็นการปรับตัวและเปลี่ยนแปลงเพื่อตอบสถานการณ์ภายนอกซึ่งส่งผลกระทบต่อร่ายการ จิตใจ และพฤติกรรม ก่อให้เกิดการเบี่ยงเบนจากการมีส่วนร่วมในองค์การ ปัจจัยที่ก่อให้เกิดความเครียดอาจเนื่องจากปัจจัยภายนอกองค์กร ปัจจัยภายในองค์การ ปัจจัยกลุ่มทำงาน ปัจจัยส่วนบุคคล ความเครียดจะส่งผลต่อสุขภาพการ สุขภาพจิต พฤติกรรม บุคคลสามารถจัดการความเครียดได้โดยการออกกำลังกาย การพักผ่อน การทำสมาธิ ควบคุมพฤติกรรม ส่วนองค์กรสามารถจัดการความเครียดได้โดย การสร้างบรรยากาศสนันสนุน การออกแบบองค์การ การลดความขัดแย้งในบทบาทให้ชัดเจนการจัดการความเครียดจะช่วยลดประสิทธิผลในการทำงานของบุคลากรด้วยการช่วยลดอุบัติเหตุในการทำงาน ลดการขาดงาน ลดความท้อแท้ เพิ่มขวัญ กำลังใจ และความพึงพอใจในการทำงาน
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารนักบริหาร
ปีที่ 31
ฉบับที่ 2
หน้าที่ 95 - 101
ปีพิมพ์ 2554
ชื่อสำนักพิมพ์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-4960
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)