รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
การจัดการความเครียด เติมความสุข เพื่อประสิทธิผลในการทำงาน
|
ชื่อเรื่องรอง |
Stress management, fulfilled happiness for work efficiency
|
ชื่อผู้แต่ง |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | การบริหารความเครียด |
2. | ความเครียดในการทำงาน |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
ความเครียดจึงเป็นการปรับตัวและเปลี่ยนแปลงเพื่อตอบสถานการณ์ภายนอกซึ่งส่งผลกระทบต่อร่ายการ จิตใจ และพฤติกรรม ก่อให้เกิดการเบี่ยงเบนจากการมีส่วนร่วมในองค์การ ปัจจัยที่ก่อให้เกิดความเครียดอาจเนื่องจากปัจจัยภายนอกองค์กร ปัจจัยภายในองค์การ ปัจจัยกลุ่มทำงาน ปัจจัยส่วนบุคคล ความเครียดจะส่งผลต่อสุขภาพการ สุขภาพจิต พฤติกรรม บุคคลสามารถจัดการความเครียดได้โดยการออกกำลังกาย การพักผ่อน การทำสมาธิ ควบคุมพฤติกรรม ส่วนองค์กรสามารถจัดการความเครียดได้โดย การสร้างบรรยากาศสนันสนุน การออกแบบองค์การ การลดความขัดแย้งในบทบาทให้ชัดเจนการจัดการความเครียดจะช่วยลดประสิทธิผลในการทำงานของบุคลากรด้วยการช่วยลดอุบัติเหตุในการทำงาน ลดการขาดงาน ลดความท้อแท้ เพิ่มขวัญ กำลังใจ และความพึงพอใจในการทำงาน
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)