รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง กลยุทธ์การประชาสัมพันธ์เพื่อการตลาด: เคล็บลับแห่งการอยู่รอดของผู้ประกอบการปัจจุบัน
ชื่อเรื่องรอง Marketing public relations (MPR) : survivability in highly competitive market
ชื่อผู้แต่ง
1.ศศิประภา ชัยประสิทธ์
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.การประชาสัมพันธ์
2.การตลาด
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การประชาสัมพันธ์เพื่อการตลาด หรือ Marketing Public Relations (MPR)เป็นการประชาสัมพันธ์เพื่อสนับสนุนแนวคิดหรือกิจกรรมทางการตลาดของธุรกิจ (RS Support Marketing) ที่จัดว่าเป็นส่วนหนึ่งของการประชาสัมพันธ์ทั่วไปและกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบันที่เป็นยุคการสื่อสารไร้พรหมแดนหือโลกาภิวัตน์(Globalization) ที่มีการแข่งขันธุรกิจอย่างรุนแรงในตลาดโลกอันเนื่องมาจากการเปิดตลาดถึงกันทั่วโลก การเกิดขึ้นของเทคโนโลยีที่ทันสมัยละพฤติกรรมผู้บริโภคมีเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว(Kithen, & Papasolomou1997) ส่งผลให้นักประชาสัมพันธ์และนักการตลาดต้องศึกษา วิเคราะห์ พัฒนา และปรับปรุงกลยุทธ์ทั้งทางด้านการตลาดและการประชาสัมพันธ์ให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงและสอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภค การประชาสัมพันธ์ทางการตลาดจัดว่าเป็นกิจกรรมหรือการกระทำใดๆ ของกิจการที่ก่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดี และเสริมสร้างให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายและปราชาชนทั่วไปเกิดความเข้าใจและเกิดความชื่นชอบ(Good Will) ต่อผลิตภัณฑ์ บุคคลหรือองค์กรทางธุรกิจ จนนำไปสู่ความเชื่อมั่นที่สามารถกระตุ้นให้ผู้บริโภคเกิดการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ขององค์กรในที่สุด การประชาสัมพันธ์ทางการตลาด (Marketing Public Relations: MPR) จึงถือว่ามีบทบาทที่สำคัญอย่างยิ่งในการดำเนินธุรกิจ และส่งผลต่อความอยู่รอดของธุรกิจในยุคปัจจุบัน
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารนักบริหาร
ปีที่ 31
ฉบับที่ 2
หน้าที่ 51 - 54
ปีพิมพ์ 2554
ชื่อสำนักพิมพ์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-4960
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)