รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
การสังเคราะห์กระบวนการและกลยุทธ์การสร้างตราสินค้า
|
ชื่อเรื่องรอง |
The synthesis of branding process & strategic branding
|
ชื่อผู้แต่ง |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | ชื่อตราผลิตภัณฑ์ |
2. | เครื่องหมายการค้า |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
การสร้างตราสินค้ากลายมาเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับการสื่อสารการตลาดในปัจจุบัน เนื่องจากสามรถทำให้ตราสินค้ามีคุณค่าในการรับรู้ของผู้บริโภค ทั้งในเชิงความโดดเด่น แตกต่าง การจดจำ และการส่งผลต่อประสิทธิภาพดานการทำการตลาด แนวคิดของกระบวนการสร้างตราสินค้าจำนวน 9 ท่านมาสังเคราะห์ พบว่า กระบวรการสร้างตราสินค้าหลักนั้น จะประกอบไปด้วยขั้นตอนสำคัญ5ขั้นตอน กล่าวคือ ขั้นตอนที่1 การวิเคราะห์ตราสินค้า ขั้นตอนที่2 การกำหนดกลุ่มเป้าหมายทางการตลาด ขั้นตอนที่3 ปฏบัติการสร้างตราสินค้า เชิงปฏิบัติการและเชิงจิตวิทยา ขั้นตอนที่ 4 การบริหารความสัมพันธ์กับตราสินค้า และขั้นตอนที่5 การประเมินผลการสร้างตราสินค้า ส่วน กลยุทธ์การสร้างตราสินค้านั้น แบ่งออกเป็น 3 กลยุทธ์ด้วยกัน คือ กลยุทธ์ที่1 การใช้กระบวนการสร้างตราสินค้าเป็นกลยุทธ์โดยตัวมันเอง กลยุทธ์ที่ 2 การใช้สื่อสารการตลาดแบบบรูณาการ(Integrated Marketing Communication: IMC) เป็นกลยุทธ์ในการสร้างตราสินค้า และกลยุทธ์ที่ 3 การใช้การสร้างความสัมพันธ์(Relationship) ระหว่างตราสินค้ากับผู้บริโภคเป็นกลยุทธ์ในการสร้างตราสินค้า
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)