รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง การสังเคราะห์กระบวนการและกลยุทธ์การสร้างตราสินค้า
ชื่อเรื่องรอง The synthesis of branding process & strategic branding
ชื่อผู้แต่ง
1.ปฐมาพร เนตินันทน์
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.ชื่อตราผลิตภัณฑ์
2.เครื่องหมายการค้า
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การสร้างตราสินค้ากลายมาเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับการสื่อสารการตลาดในปัจจุบัน เนื่องจากสามรถทำให้ตราสินค้ามีคุณค่าในการรับรู้ของผู้บริโภค ทั้งในเชิงความโดดเด่น แตกต่าง การจดจำ และการส่งผลต่อประสิทธิภาพดานการทำการตลาด แนวคิดของกระบวนการสร้างตราสินค้าจำนวน 9 ท่านมาสังเคราะห์ พบว่า กระบวรการสร้างตราสินค้าหลักนั้น จะประกอบไปด้วยขั้นตอนสำคัญ5ขั้นตอน กล่าวคือ ขั้นตอนที่1 การวิเคราะห์ตราสินค้า ขั้นตอนที่2 การกำหนดกลุ่มเป้าหมายทางการตลาด ขั้นตอนที่3 ปฏบัติการสร้างตราสินค้า เชิงปฏิบัติการและเชิงจิตวิทยา ขั้นตอนที่ 4 การบริหารความสัมพันธ์กับตราสินค้า และขั้นตอนที่5 การประเมินผลการสร้างตราสินค้า ส่วน กลยุทธ์การสร้างตราสินค้านั้น แบ่งออกเป็น 3 กลยุทธ์ด้วยกัน คือ กลยุทธ์ที่1 การใช้กระบวนการสร้างตราสินค้าเป็นกลยุทธ์โดยตัวมันเอง กลยุทธ์ที่ 2 การใช้สื่อสารการตลาดแบบบรูณาการ(Integrated Marketing Communication: IMC) เป็นกลยุทธ์ในการสร้างตราสินค้า และกลยุทธ์ที่ 3 การใช้การสร้างความสัมพันธ์(Relationship) ระหว่างตราสินค้ากับผู้บริโภคเป็นกลยุทธ์ในการสร้างตราสินค้า
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารนักบริหาร
ปีที่ 31
ฉบับที่ 2
หน้าที่ 36 - 50
ปีพิมพ์ 2554
ชื่อสำนักพิมพ์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-4960
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)