รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง การเพิ่มศักยภาพธุรกิจบริการด้วยช่องทางการจัดจำหน่าย
ชื่อเรื่องรอง Enhance service business by distribution channels
ชื่อผู้แต่ง
1.สลิลาทิพย์ ทิพย์ไกรศร
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.การจัดจำหน่ายสินค้า
2.ช่องทางการตลาด
คำอธิบาย / บทคัดย่อ เนื่องมาจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้ธุรกิจบริการที่เป็นที่ต้องการของผู้บริโภคมากขึ้นในเวลาที่ผ่านมา ทั้งนี้อาจเป็นเพราะว่าผู้บริโภคต้องการความสะดวกสบายมากขึ้น แต่ธุรกิจบริการเองก็มีข้อจำกัดที่สำคัญคือ ธุรกิจบริการส่วนใหญ่ลูกค้าจะต้องมีส่วนร่วมหรือเป็นส่วนในการบริการนั้น ดั้งนั้นการที่ธุรกิจบริการใดจะทำการขายธุรกิจจะต้องคำนึงถึงคุณภาพการบริการและช่องทางการจัดจำหน่ายที่เหมาะสมกับธุรกิจบริการในแต่ละประเภทโดยอาจมีการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายในรูปแบบสาขา การให้สิทธิทางการค้า การจัดตั้งตัวแทนการจัดจำหน่าย และการจัดจำหน่ายผ่านทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ โดยการตัดสินใจขายธุรกิจด้วยช่องทางการจัดจำหน่ายในรูปแบบใดนั้นต้องคำนึงถึงพฤติกรรมของลูกค้าประเภทของธุรกิจบริการ ความสมรถในการบริหารงาน และการควบคุมคุณภาพการให้บริการ เพื่อให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจสูงสุด
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารนักบริหาร
ปีที่ 31
ฉบับที่ 1
หน้าที่ 236 - 247
ปีพิมพ์ 2554
ชื่อสำนักพิมพ์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-4960
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)