รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง รูปแบบการเรียนของผู้เรียนในมุมมองของทฤษฏีการเรียนรู้แบบประสบการณ์
ชื่อเรื่องรอง Learner’ learning styles: the perspective from the theory of experiential learning
ชื่อผู้แต่ง
1.เสาวกา วิชาดี
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.ทฤษฏีการเรียนรู้แบบประสบการณ์
หัวเรื่องควบคุม
1. การเรียนรู้แบบประสบการณ์
คำอธิบาย / บทคัดย่อ บทความนี้กล่าวถึงความสำคัญของรูปแบบการเรียนรู้ที่มีต่อกระบวนการเรียนการสอน กล่าวคืออาจารย์ผู้สอนควรคำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคล ทฤษฏีการเรียนรู้แบบประสบการณ์ที่สามารถนำมาใช้วิเคราะห์คุณลักษณะของผู้เรียนคือ ทฤษฏีวงจรการเรียนรู้จากประสบการณ์ของ Kolb และทฤษฏีรูปแบบการเรียนของ Honey และ Mumford การที่ผู้สอนทราบรูปแบบการเรียนของผู้เรียนทำให้สามรถจัดกิจกรรมการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับผู้เรียนได้ประโยชน์ของการสอนที่ยึดรูปแบบการเรียนรู้นั้นคือ ทำให้ผู้เรียนเกิดความพึงพอใจในการเรียนและมีแรงจูงใจในการเรียนมากขึ้น นำไปสู่ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่สูงขึ้น
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารนักบริหาร
ปีที่ 31
ฉบับที่ 1
หน้าที่ 175 - 180
ปีพิมพ์ 2554
ชื่อสำนักพิมพ์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-4960
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)