รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง มุมมองด้านวัฒนธรรมกับกรอบการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค
ชื่อเรื่องรอง Cultural aspect and consumer behavior framework
ชื่อผู้แต่ง
1.อริชัย อรรคอุดม
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.พฤติกรรมผู้บริโภค
คำอธิบาย / บทคัดย่อ วัฒนธรรมเป็นแนวคิดที่มีการนำไปใช้อย่างหลากหลายในหลายวงการ ซึ่งคำว่าวัฒนธรรมนี้มีความยากในการให้คำกำกัดความอยู่เป็นอย่างมากเพราะตัวของวัฒนธรรมเองนั้นก็มีการปรับเปลี่ยน เคลื่อนไหวอยู่เสมอ ในช่วงแรกงานศึกษางานวิจัยเรื่องผู้พฤติกรรมริโภคมักจะมีการศึกษาผ่านทาง 3 ตัวแปรหลักๆ ด้วยกันคือ 1) ผ่านทางภาษา 2) ผ่านทางตัวสินค้าที่เกี่ยวข้องกับการแสดงออกทางวัฒนธรรม และ 3) ผ่านทางค่านิยมทางวัฒนธรรม ส่วนในยุคปัจจุบันนั้นมักศึกษาผ่านทางการเผยตัวทางวัฒนธรรม การนำแนวคิดเรื่องวัฒนธรรมไปใช้ในการศึกษาวิจัยจึงต้องมีการกำหนดทิศทางของการนำไปใช้ให้ชัดเจน
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารนักบริหาร
ปีที่ 31
ฉบับที่ 1
หน้าที่ 95 - 100
ปีพิมพ์ 2554
ชื่อสำนักพิมพ์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-4960
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)