รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง การบริหารประเด็นให้เป็นข่าว
ชื่อเรื่องรอง Managing issues for news
ชื่อผู้แต่ง
1.สุนิสา ประวิชัย
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.การประชาสัมพันธ์
2.องค์กร -- การประชาสัมพันธ์
3.ข่าว
คำอธิบาย / บทคัดย่อ ภารกิจสำคัญของนักประชาสัมพันธ์ไม่ว่ายุคใดสมัยใดคือการทำให้องค์กรเป็นข่าว โดยข่าวในที่นี้หมายถึงข่าวดีเป็นข่าวเชิงบวกไม่ใช่เชิงลบ เนื่องจากการประชาสัมพันธ์เป็นกระบวนการสื่อสารท่ามกลางการแข่งขันเพื่อเอาชนะใจสาธาณชนที่เกี่ยวข้อง โดยมีเป้าหมายเพื่อให้องค์กรได้รับความร่วมมือสนับสนุนอันจะทำให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างอย่างราบรื่นบรรลุวัตถุประสงค์แต่การที่องค์กรจะสามารถทำเรื่องราวของตนปรากฏเป็นข่าวดีๆ อย่างสม่ำเสมอไม่ใช่เรื่องง่าย หากพิจารณาเนื้อหาสาระของข่าวที่ปรากฏทางสื่อต่างๆในปัจจุบัน ก็จะพบว่าเป็นเรื่องราวเชิงลบเป็นส่วนมากนอกจากนี้พัฒนาการของเทคโนโลยีข้อมูลข่าวสารยังทำให้ประชาชนผู้รับสารมีช่องทางในการข้าถึงข้อมูลข่าวสารที่กว้างขวางหลากหลายและมีโอกาสที่จะเลือกรับเฉพาะข้อมูลที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ ดังนั้นการจะได้มาซึ่งซึ่งข่าวในเชิงบวกตามที่องค์กรคาดหวังจึงต้องอาศัยการวางแผนและดำเนินการอย่างมีกลยุทธ์ชั้นเชิง และที่สำคัญองค์กรนั้นๆ จะต้องรู้จักการบริหารประเด็นให้เป็นข่าวในเชิงบวกตามที่องค์กรคาดหวังจึงต้องอาศัยการวางแผนและดำเนินการอย่างมีกลยุทธ์ชั้นเชิง และที่สำคัญองค์กรนั้นๆจะต้องรู้จักการบริหารประเด็นให้เป็นข่าว ด้วยการสร้างสรรค์กิจกรรมหรือเรื่องราวที่สามารถตอบสนองทั้งความอยากบอกขององค์กร ความสนใจของสื่อมวลชน และความอยากรู้ของสาธารณชน ไปพร้อมๆกัน
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารนักบริหาร
ปีที่ 32
ฉบับที่ 1
หน้าที่ 151 - 156
ปีพิมพ์ 2555
ชื่อสำนักพิมพ์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-4960
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)