รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง การจัดการเรียนการสอนโดยยึดศักยภาพของสมองเป็นฐาน: กับการสอนภาษาต่างประเทศ
ชื่อเรื่องรอง Bran- based instruction: bringing in neuroscience to foreign language teaching
ชื่อผู้แต่ง
1.Fasawang Pattanapichet
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.การสอน -- เทคนิค
2.ภาษา -- การศึกษาและการสอน
คำอธิบาย / บทคัดย่อ ในช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมา หัวข้อของงานวิจัยจำนวนมากสนใจเกี่ยวกับการทำงานภายในสมอง นักวิทยาศาสตร์ด้านประสาทวิทยาได้ทำการศึกษาให้เข้าใจถึงกระบวนการทำงานของสมอง ในอดีตนักการศึกษาไม่ได้ให้ความสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้มากนักจนกระทั่งมีเทคโนโลยีพีอีทีสแกนซึ่งช่วยให้เห็นการทำงานของสมองในขณะที่กำลังทำกิจกรรมต่างๆ ด้วยการฉีดสารกัมมันตรังสีกลูโคสเข้าไปในสมองอย่างจริงจังมากขึ้น และพยายามหาแนวทางในการนำข้อมูลเกี่ยวกับสมองมาประยุกต์กับการศึกษาแนวคิดเกี่ยวการศึกษาโดยยึดศักยภาพของสมองเป็นฐานและประโยชน์ที่ได้จากการนำแนวคิดนี้ไปปรับใช้ในการเรียนการสอนภาษาต่างประเทศ
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารนักบริหาร
ปีที่ 32
ฉบับที่ 1
หน้าที่ 122 - 129
ปีพิมพ์ 2555
ชื่อสำนักพิมพ์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-4960
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)