รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง อิทธิพลของนิตยสารต่อผู้อ่านในยุคสังคมบริโภคนิยม
ชื่อเรื่องรอง Magazine’s influences on readers in the consumerism society
ชื่อผู้แต่ง
1.ธรรมยุทธิ์ จันทร์ทิพย์
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.นิตยสาร
หัวเรื่องควบคุม
1.วารสาร
2.สื่อมวลชน
3.สื่อมวลชน -- อิทธิพล
คำอธิบาย / บทคัดย่อ นิตยสารเป็นสื่อมวลชนที่มีพัฒนาการตามยุคสมัยบนพื้นฐานการเปลี่ยนแปลงการปกครอง เทคโนโลยี สังคม วัฒนธรรมและพฤติกรรมของผู้อ่าน ด้วยการดำรงบทบาทหน้าที่เกิดขึ้นในสังคม การทำหน้าที่ถ่ายทอดการเปลี่ยนแปลงทางวัฒนธรรมการเป็นสื่อกลางในการแสดงความคิดเห็น การให้ความรู้และความบันเทิงควบคู่กัน และการให้บริการทางธุรกิจจากการโฆษณาสินค้าและบริการต่างๆ จากบทบาทหน้าที่ของนิตยสารแสดงให้เห็นถึงอิทธิพลของนิตยสารที่มีต่อผู้อ่านตั้งแต่การถือกำเนิดนิตยสารจนถึงยุคปัจจุบัน และยิ่งนับวันจะยิ่งมีปริมาณเพิ่มมากขึ้นในสังคมไทยซึ่งอยู่ท่ามกลางภาวะที่เรียกว่า ” สังคมบริโภคนิยม” ไม่ว่าจะเป็นการขายแบบแผนวิถีการดำเนินชีวิต การสร้างค่านินม การเปลี่ยนแปลงทัศนคติ และการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม แต่ถึงกระนั้นหากผู้อ่านรักษาบทบาทการเป็นผู้เสพสื่อที่ชาญฉลาดด้วยการไม่ตกเป็นทาสของสื่อ ก็จะส่งผลให้ผู้อ่านสามารถนำข้อมูลข่าวสารที่ได้รับจากสื่อสิ่งพิมพ์ประเภทนิตยสารไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันให้เกิดประโยชน์สูงสุด
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารนักบริหาร
ปีที่ 32
ฉบับที่ 2
หน้าที่ 111 – 119
ปีพิมพ์ 2555
ชื่อสำนักพิมพ์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-4960
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)