รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง ถอดรหัสผู้บริโภคในธุรกิจออนไลน์
ชื่อเรื่องรอง Decoding consumers in online business
ชื่อผู้แต่ง
1.ณัฐา ฉางชูโต
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.ผู้บริโภค
2.พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
3.การตลาดอินเตอร์เน็ต
คำอธิบาย / บทคัดย่อ จากการขยายตัวของครือข่ายอินเทอร์เน็ตในประเทศไทย ทำให้ผู้บริโภคมีพฤติกรรมการซื้อสินค้าและการบริการออนไลน์มากขึ้นรวมทั้งผู้ประกอบการต่างก็ให้ความสนใจและลงทุนในธุรกิจออนไลน์เพิ่มมากขึ้น บทความนี้จะกล่าวถึงการถอดรหัสผู้บริโภคในธุรกิจออนไลน์ ซึ่งถือว่าเป็นความท้าทายของผู้ประกอบการที่จะกำหนดกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์ให้สอดคล้องกับความต้องการทันกับพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วของผู้บริโภคและเพื่อให้เกิดความได้เปรียบทางการแข่งขันและประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจประกอบด้วย 3 ประเด็น ได้แก่ 1) การทำความเข้าใจประเภทของธุรกิจออนไลน์ในประเทศไทย เพื่อผู้ประกอบการจะได้ทราบว่าผู้บริโภคของธุรกิจออนไลน์อยู่ที่ใด บริโภคสินค้าผ่านเว็บไซต์รูปแบบใด 2.)การศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคอย่างลึกซึ้งเพื่อให้ทราบว่าแท้ที่จริงแล้วนั้นผู้บริโภคต้องการอะไร และมีปัจจัยใดบ้างที่มีผลต่อการตัดสินใจ และ 3.) การเข้าใจกระบวนการตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการออนไลน์ของผู้บริโภค เพื่อจะได้กำหนดกลยุทธ์การสื่อสาร สร้างการรับรู้ สร้างประสบการณ์และความประทับใจของผู้บริโภคในทุกขั้นของการเกิดพฤติกรรม
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารนักบริหาร
ปีที่ 32
ฉบับที่ 2
หน้าที่ 94 – 102
ปีพิมพ์ 2555
ชื่อสำนักพิมพ์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-4960
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)