รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
ความนิยมตราสินค้าหรูในตลาดเอเชีย
|
ชื่อเรื่องรอง |
The popularity of luxury brands in Asian market
|
ชื่อผู้แต่ง |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | ชื่อตราผลิตภัณฑ์ |
2. | ชื่อตราผลิตภัณฑ์ -- แง่จิตวิทยา |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
อุตสาหกรรมตราสินค้าหรู (Luxury Brands) เป็นธุรกิจที่มาการเติบโตระดับสูงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันและมีจำนวนเงินหมุนเวียนระดับสูงถึงหลักแสนล้านดอลลาร์ในแต่ละปี ซึ่งแนวโน้มส่วนใหญ่เป็นผลมาจากขนาดตัวในตลาดเอเชีย เนื่องจากการเติบโตทางเศรษฐกิจ ฐานะทางการเงิน และกำลังการซื้อที่เพิ่มขึ้นสูงกว่าภูมิภาคอื่นทั่วโลก นอกเหนือไปจากคุณภาพของสินค้าที่ผู้บริโภคต้องการแล้ว ปัจจัยสำคัญที่ส่งอิทธิพลต่อรูปแบบการบริโภคตราสินค้าหรูที่เปลี่ยนแปลงไปคือ ผู้บริโภคในปัจจุบันต้องการบริโภคความสวยงาม แฟชั่น และยอมจ่ายเงินเพื่อบริโภคความหรูหรามากขึ้น รวมถึงความต้องการด้านการยอมรับ ชื่อเสียง ภาพลักษณ์ทางสังคม และการแสดงออกถึงลักษณะเฉพาะที่ไม่ต้องการเหมือนคนอื่น นอกจากนี้ยังเป็นการบริโภคเพื่อแสดงถึงฐานะทางการเงิน ศักดิ์ศรี และรสนิยมที่ดีของผู้ใช้ ตราสินค้าหรูจึงเป็นสัญลักษณ์ที่สามารถสะท้อนถึงเอกลักษณ์และภาพลักษณ์ของผู้ใช้ผ่านการบริโภคตราสินค้าหรูที่มีราคาสูงและเป็นเจ้าของได้ยาก
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)