รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง ความนิยมตราสินค้าหรูในตลาดเอเชีย
ชื่อเรื่องรอง The popularity of luxury brands in Asian market
ชื่อผู้แต่ง
1.สุมาลี เล็กประยูร
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.ชื่อตราผลิตภัณฑ์
2.ชื่อตราผลิตภัณฑ์ -- แง่จิตวิทยา
คำอธิบาย / บทคัดย่อ อุตสาหกรรมตราสินค้าหรู (Luxury Brands) เป็นธุรกิจที่มาการเติบโตระดับสูงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันและมีจำนวนเงินหมุนเวียนระดับสูงถึงหลักแสนล้านดอลลาร์ในแต่ละปี ซึ่งแนวโน้มส่วนใหญ่เป็นผลมาจากขนาดตัวในตลาดเอเชีย เนื่องจากการเติบโตทางเศรษฐกิจ ฐานะทางการเงิน และกำลังการซื้อที่เพิ่มขึ้นสูงกว่าภูมิภาคอื่นทั่วโลก นอกเหนือไปจากคุณภาพของสินค้าที่ผู้บริโภคต้องการแล้ว ปัจจัยสำคัญที่ส่งอิทธิพลต่อรูปแบบการบริโภคตราสินค้าหรูที่เปลี่ยนแปลงไปคือ ผู้บริโภคในปัจจุบันต้องการบริโภคความสวยงาม แฟชั่น และยอมจ่ายเงินเพื่อบริโภคความหรูหรามากขึ้น รวมถึงความต้องการด้านการยอมรับ ชื่อเสียง ภาพลักษณ์ทางสังคม และการแสดงออกถึงลักษณะเฉพาะที่ไม่ต้องการเหมือนคนอื่น นอกจากนี้ยังเป็นการบริโภคเพื่อแสดงถึงฐานะทางการเงิน ศักดิ์ศรี และรสนิยมที่ดีของผู้ใช้ ตราสินค้าหรูจึงเป็นสัญลักษณ์ที่สามารถสะท้อนถึงเอกลักษณ์และภาพลักษณ์ของผู้ใช้ผ่านการบริโภคตราสินค้าหรูที่มีราคาสูงและเป็นเจ้าของได้ยาก
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารนักบริหาร
ปีที่ 32
ฉบับที่ 2
หน้าที่ 84 – 93
ปีพิมพ์ 2555
ชื่อสำนักพิมพ์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-4960
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)