รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง Cooperative learning: an approach to reduce students’ anxiety in learning English
ชื่อเรื่องรอง
ชื่อผู้แต่ง
1.Fasawang Pattanapichet
2.Piyatida Changpueng
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.การเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม
คำอธิบาย / บทคัดย่อ บทความนี้นำเสนอวิธีการเรียนรู้แบบเรียนรู้แบบร่วมมือซึ่งนำมาใช้ลดความวิตกกังวลในชั้นเรียนซึ่งถือว่าเป็นอุปสรรคอย่างหนึ่งต่อการพัฒนาความสมารถทางภาษา บทความเริ่มจากการกล่าวถึงคุณลักษณะและองค์ประกอบของการเรียนรู้แบบร่วมมือที่สมาชิกมารวมกลุ่มกันโดยทุกคนในกลุ่มจะช่วยกันทำงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมายแสดงเหตุผลสนับสนุนว่าการเรียนรู้แบบร่วมมือช่วยลดความวิตกกังวลของผู้เรียนได้อย่างไร รวมทั้งนำเสนอการเรียนของนักศึกษาในลักษณะกลุ่มย่อยโดยใช้กิจกรรมแบบร่วมมือรูปแบบต่างๆ ซึ่งอาจารย์ผู้สอนสามารถนำไปใช้ในห้องเรียนได้เป็นอย่างดี
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารนักบริหาร
ปีที่ 32
ฉบับที่ 4
หน้าที่ 61-66
ปีพิมพ์ 2555
ชื่อสำนักพิมพ์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-4960
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)