รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
อินสตาแกรมในการตลาดแบบบอกต่อ
|
ชื่อเรื่องรอง |
Instagram in viral marketing
|
ชื่อผู้แต่ง |
1. | ณัฏฐา อุ่ยมานะชัย |
2. | ธิดา ตันพงศธร |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
1. | การตลาดแบบบอกต่อ |
2. | อินสตาแกรม |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | การตลาด |
2. | การสื่อสารการตลาด |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
“ภาพหนึ่งภาพแทนความหมายกว่าร้อยพันคำ” อินสตาแกรม (Instagram) จัดเป็นหนึ่งในแอพพลิเคชั่นที่สื่อความหมายของประโยคดังกล่าวข้างต้นได้อย่างชัดเจน กอรอกับอัตราการเพิ่มขึ้นอย่างไม่หยุดยั้งของกลุ่มผู้ใช้สมาร์ทโฟนในประเทศไทยที่ชื่นชอบการถ่ายภาพเพื่อแสดงออกถึงความเป็นตัวตนให้บุคคลอื่นรับรู้ จึงทำให้อิสตาแกรมกลายเป็นทางเลือกแรกสำหรับกลุ่มผู้ใช้สมาร์ทโฟนในปัจจุบัน ด้วยความง่ายในการใช้งานและด้วยจุดเด่นในเรื่องของของโปรแกรมการแต่งภาพที่มีฟิลเตอร์ และเอฟเฟคต่างๆ ให้เลือกอย่างหลากหลาย นอกจากนั้นความพิเศษที่อินสตาแกรมให้ได้มากกว่าถ่ายภาพจากกล้างทั่วไปคือ การได้แบ่งปันภาพถ่ายเหล่านั้นให้ผู้ใช้รายอื่นๆ ทั้งในอินสตาแกรม และเครือข่ายสังคมออนไลน์วงกว้างอื่นๆ อาทิเช่น Face book Twitter ให้ได้ติดตาม เป็นต้น และร่วมแสดงความคิดเห็นต่อภาพถ่ายนั้นๆ ได้ทันที จากเหตุผลข้างต้นยิ่งทำให้อินสตาแกรมได้รับความสนใจจากบรรดานักการตลาด และเจ้าของตราสินค้าต่างๆ เพื่อใช้เป็นช่องทางใหม่ในการเชื่อมต่อไปถึงกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเหล่านั้นได้รู้จักและบอกต่อ Viral Marketing ถึงสินค้าและตราสินค้าของตนไปยังผู้ใช้รายอื่นๆ ในชุมชนย่อยๆ บนสังคมออนไลน์แห่งนี้ด้วย
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)