รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
สร้างแบรนด์ Kit Kat Japan ด้วยการลากเข้าความ
|
ชื่อเรื่องรอง |
Brand building of Kit Kat Japan with popular etymology
|
ชื่อผู้แต่ง |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | ชื่อตราผลิตภัณฑ์ -- การตลาด |
2. | ชื่อตราผลิตภัณฑ์ -- แง่จิตวิทยา |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
บทบาทขอภาษาศาสตร์ในมิติทางการตลาดเป็นสิ่งที่ควบคู่กัน ศาสตร์ทางการตลาดใช้มิติทางภาษาศาสตร์ในการสร้างแบรนด์เพื่อให้เป็นที่จดจำของผู้บริโภค (Brand awareness) โดยที่นักการตลาดเองไม่รู้ตัวว่าได้นำมิติทางภาษาศาสตร์มาประยุกต์ใช้ในประเทศญี่ปุ่น การลากความเข้าสู่ภาษาญี่ปุ่นจากคำที่มีความหมายหรือไม่มีความหมายในภาษาต่างประเทศ สามารถสร้างมูลค่าให้แบรนด์ (Value of Brand) เป็นที่น่าจดจำและกระตุ้นให้เกิดการซื้อ แบรนด์ Kit Kat ไม่ได้สื่อความหมายชัดเจนในภาษาอังกฤษ แต่การออกเสียงเป็น (Kitto Katto) ในสำเนียงญี่ปุ่น กลับมีความหมายว่า “ต้องชนะอย่างแน่นอน” ส่งผลให้แบรนด์ Kit Kat เป็นที่จดจำของผู้บริโภคในประเทศญี่ปุ่นอย่างง่ายดายด้วยหลักการลากเข้าความ (popular ettyology1)จึงเชื่อมโยงขั้นตอนการสื่อสารแบรนด์และสร้างมูลค่าต่อแบรนด์แสดงความสัมพันธ์และความสำคัญระหว่างทั้ง
สองศาสตร์ได้อย่างลงตัว
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)