รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง Incorporating Peer Response to Writing Process
ชื่อเรื่องรอง
ชื่อผู้แต่ง
1.Orachorn Kitchakarn
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.ภาษาอังกฤษ -- การเขียน
2. ภาษาอังกฤษ -- การเขียน -- การศึกษาและการสอน
คำอธิบาย / บทคัดย่อ บทความนี้นำเสนอการใช้การวิพากษ์หรือการให้ข้อมูลย้อนกลับเพื่อพัฒนาทักษะด้านการเขียนภาษาอังกฤษของนักศึกษา ในส่วนแรกของบทความกล่าวถึงเทคนิคการให้ข้อมูลย้อนกลับ และการนำไปใช้ในการเขียนแบบเน้นกระบวนการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขั้นตอนสุด้ายที่ผู้เขียนจะได้รับข้อมูลย้อนกลับจากเพื่อนและมีโอกาสได้ทบทวนเพื่อปรับปรุงงานเขียนของตน กระบวนการเขียนนี้ซึ่งมักใช้แนวทางการเรียนรู้แบบร่วมมือส่งเสริมการเรียนแบบเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ทำให้เพิ่มศักยภาพการพึ่งพาตนเองของผู้เรียน ในส่วนที่สองเน้นถึงการเลือกใช้ช่องทางการให้ข้อมูลย้อนกลับที่เหมาะสมกับสถานการณ์การเรียนรู้ ในตอนสุดท้ายของบทความเน้นให้ตระหนักถึงข้อดีและข้อเสียของกระบวนการให้ข้อมูลย้อนกลับ รวมทั้งนำเสนอคำแนะนำเพื่อนำข้อมูลย้อนกลับไปใช้ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารนักบริหาร
ปีที่ 32
ฉบับที่ 3
หน้าที่ 70 – 76
ปีพิมพ์ 2555
ชื่อสำนักพิมพ์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-4960
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)