รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
ปัจจัยที่สัมพันธ์กับการปฏิบัติงานของครูตามระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนที่สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสระแก้ว
|
ชื่อเรื่องรอง |
Factors related on the implementation of student assistant system in school under The Office of Sakaeo Educational Service Area
|
ชื่อผู้แต่ง |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
1. | ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | นักเรียน -- การให้คำปรึกษา |
2. | ครูแนะแนว -- บทบาทและหน้าที่ |
3. | อาจารย์ที่ปรึกษา -- บทบาทและหน้าที่ |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
การศึกษาปัจจัยที่สัมพันธ์กับการปฏิบัติงนของครูตามระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนที่สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสระแก้ว กลุ่มตัวอย่างมี 169 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 77 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกรายการข้อระหว่าง .25 - .80 มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ .96 การวิเคราะห์ข้อมูลใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบน ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคุณแบบขั้นตอน (Stepwise Mutiple Regression Analysis)
ผลการวิจัย พบว่า
1. ปัจจัยที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติงาน ของครูในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสระแก้ว โดยรวมและรายด้าน อยู่ในระดับมาก
2. ผลการปฏิบัติงานของครูตามระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ของโรงเรียนที่สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสระแก้ว โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก
3. ปัจจัยที่่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติงานโดยรวมแบะรายด้านมีความสัมพันธ์ทางบวกกับผลการปฏิบัติงานของครูตามระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนที่สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสระแก้ว อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
4. ปัจจัยที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติงาน ด้านปัจจัยด้านความสัมพันธ์ สามารถพยากรณ์ผลการปฏิบัติงานของครูตามระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนที่สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสระแก้วได้ โดยสร้างสมการพยากรณ์ได้ดังนี้
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)