รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง ปัจจัยที่สัมพันธ์กับการปฏิบัติงานของครูตามระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนที่สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสระแก้ว
ชื่อเรื่องรอง Factors related on the implementation of student assistant system in school under The Office of Sakaeo Educational Service Area
ชื่อผู้แต่ง
1.ปรีดิ์ เปรมภูษิตานนท์
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
หัวเรื่องควบคุม
1. นักเรียน -- การให้คำปรึกษา
2.ครูแนะแนว -- บทบาทและหน้าที่
3.อาจารย์ที่ปรึกษา -- บทบาทและหน้าที่
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การศึกษาปัจจัยที่สัมพันธ์กับการปฏิบัติงนของครูตามระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนที่สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสระแก้ว กลุ่มตัวอย่างมี 169 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 77 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกรายการข้อระหว่าง .25 - .80 มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ .96 การวิเคราะห์ข้อมูลใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบน ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคุณแบบขั้นตอน (Stepwise Mutiple Regression Analysis) ผลการวิจัย พบว่า 1. ปัจจัยที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติงาน ของครูในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสระแก้ว โดยรวมและรายด้าน อยู่ในระดับมาก 2. ผลการปฏิบัติงานของครูตามระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ของโรงเรียนที่สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสระแก้ว โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 3. ปัจจัยที่่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติงานโดยรวมแบะรายด้านมีความสัมพันธ์ทางบวกกับผลการปฏิบัติงานของครูตามระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนที่สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสระแก้ว อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4. ปัจจัยที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติงาน ด้านปัจจัยด้านความสัมพันธ์ สามารถพยากรณ์ผลการปฏิบัติงานของครูตามระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนที่สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสระแก้วได้ โดยสร้างสมการพยากรณ์ได้ดังนี้
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารการบริหารการศึกษา
ปีที่ 4
ฉบับที่ 1
หน้าที่ 79 - 91
ปีพิมพ์ 2553
ชื่อสำนักพิมพ์ ศูนย์วัตกรรมบริหารและผู้นำทางการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 1906-0017
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)